Nhiều hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương áp dụng biện pháp ngồi cách xa, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang trong lúc dịch COVID-19 đang hoành hành.

Muôn vẻ quy định cách ly trên các chuyến bay

22/03/2020, 14:50

Nhiều hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương áp dụng biện pháp ngồi cách xa, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang trong lúc dịch COVID-19 đang hoành hành.

Ngồi cách xa nhau là điều bắt buộc với hành khách hãng Air New Zealand - Ảnh: Bloomberg

China Airlines và Eva Air thông báo không cho hành khách có thân nhiệt trên 37,5oC hoặc người từ chối kiểm tra thân nhiệt lên máy bay. Khẩu trang phải được đeo trong suốt chuyến bay (chỉ tháo ra lúc ăn uống).

Cathay Pacific và Virgin Australia cung cấp lựa chọn ngồi cạnh một ghế trống, trong khi đây là điều bắt buộc hành khách của Air New Zealand. Người đi máy bay Air New Zealand sẽ chỉ ngồi ghế bên cửa sổ, hãng thừa nhận làm vậy giảm đáng kể sức chứa máy bay nhưng đảm bảo cố gắng không tăng giá.

Hãng Cathay Pacific vừa quyết định cắt giảm gần như toàn bộ chuyến bay - chỉ hoạt động 4% lịch trình trong hai tháng 4 và 5 (45 chuyến/tuần đến 15 điểm).

Vào tháng 2, máy bay của hãng đạt tỷ lệ lấp đầy trung bình 53%, ngoại trừ những chuyến từ Luân Đôn tuần trước đặt hết chỗ vì người Hồng Kông tháo chạy khỏi Anh. Cathay Pacific tạo sự yên tâm cho khách hàng bằng cách tăng cường khử trùng máy bay sau khi hạ cánh; cho phi hành đoàn đeo khẩu trang lẫn găng tay; loại bỏ chăn, gối, tạp chí; giữ vệ sinh thức ăn nước uống phục vụ lúc bay.

Các hãng hàng không Hàn Quốc từ đầu tháng 3 bắt đầu triển khai đo thân nhiệt, từ chối cho trường hợp có triệu chứng đáng nghi lên máy bay.

Đo thân nhiệt nay là việc không thể thiếu ở sân bay - Ảnh: AP

Hàng không là một trong những lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Hàng loạt quốc gia tiến hành phong tỏa, nhiều người hạn chế đi lại nhằm tránh mắc bệnh. Phía các hãng bay buộc phải ngừng khai thác vài tuyến, giảm chuyến đồng thời giữ an toàn cho phi hành đoàn trên chuyến còn hoạt động.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn vẻ quy định cách ly trên các chuyến bay