Theo CNN, với thống kê trong 1 tuần qua của Đại học Johns Hopkins (JHU) số bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã tăng gấp đôi.

Số người nhiễm COVID-19 tăng theo cấp số nhân qua mỗi tuần

22/03/2020, 11:11

Theo CNN, với thống kê trong 1 tuần qua của Đại học Johns Hopkins (JHU) số bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã tăng gấp đôi.

Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 trong tuần qua tăng hơn gấp đôi - Ảnh: Internet

Không chỉ tăng gấp đôi số ca nhiễm mới, theo JHU thì số ca tử vong vì dịch COVID-19 cũng tăng hơn gấp đôi trong một tuần qua.

Cụ thể, một tuần trước, JHU đã thống kê được trên toàn thế giới có 156.396 ca mắc COVID-19 được xác nhận và hiện con số này đã tăng lên thành hơn 300.000 ca. Trong khi đó, số người chết vì COVID-19 đã tăng hơn gấp đôi so với một tuần trước, khi đó chỉ có 5.833 người chết. Trong khi hiện tại, có gần 13.000 ca đã tử vong vì dịch trên toàn cầu, theo JHU.

Theo WHO tâm dịch COVID-19 hiện tại của thế giới là châu Âu chứ không phải Trung Quốc như thời điểm dịch vừa bùng phát. Tại Trung Quốc dịch cơ bản đã được dập tắt, nhưng bắt đầu có hiện tượng "nhập khẩu" ngược dịch bệnh từ người Trung Quốc hoặc nước ngoài đang đến nước này trong vài ngày qua.

Cục thể, tối 21.3 Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) xác nhận trong 24 giờ trước đó có 6 ca tử vong và 46 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, không có ca bệnh mới nào được phát hiện tại Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch đầu tiên tại Trung Quốc và đây là ngày thứ 4 liên tiếp địa phương này không có người nhiễm COVID-19 mới.

Trong 46 ca mắc mới, có tới 45 ca là từ nước ngoài mang vào Trung Quốc, nâng tổng số ca "lây ngược" từ nước ngoài vào nước này lên 314 ca.

Nếu tình hình tại châu Âu, Mỹ tiếp tục diễn tiến xấu trong tuần tới, nhiều khả năng số ca mắc sẽ lại tăng hơn gấp đôi so với tuần này và số ca tử vong cũng có thể sẽ tăng gấp đôi. Hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ ra thời điểm đỉnh dịch tức thời điểm số ca mắc đạt đỉnh và sau đó sẽ giảm dần.

Ái Vi (theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người nhiễm COVID-19 tăng theo cấp số nhân qua mỗi tuần