Sau khi tốt nghiệp trung cấp, có bằng dược sĩ, Linh nói với mẹ là xin vào làm ở Công ty Dược Hậu Giang, và xin mẹ 20 triệu đồng làm phí xin việc, sau đó báo đã đi làm. Nhưng thực chất, Công ty CP Dược Hậu Giang khẳng định, trong công ty không có ai tên Nguyễn Văn Linh.

Mưu cướp ngân hàng: Dược Hậu Giang khẳng định nghi can chưa từng làm việc tại công ty

Nguyên Việt | 17/11/2017, 14:39

Sau khi tốt nghiệp trung cấp, có bằng dược sĩ, Linh nói với mẹ là xin vào làm ở Công ty Dược Hậu Giang, và xin mẹ 20 triệu đồng làm phí xin việc, sau đó báo đã đi làm. Nhưng thực chất, Công ty CP Dược Hậu Giang khẳng định, trong công ty không có ai tên Nguyễn Văn Linh.

Như Một Thế Giới đã thông tin, chiều 3.11, Nguyễn Văn Linh (SN 1989, ngụ xã Trường Xuân A, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) bịt mặt, mặc áo khoác, đội nón bảo hiểm đi xe máy tới phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tại đường 3.2, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều.

Tới ngân hàng, thanh niên này cầm 2 chai nhựa chứa xăng mang theo tạt vào người bảo vệ. Nghi thanh niên này muốn cướp ngân hàng, nhân viên bảo vệ tri hô cùng các nhân viên khác vây bắt thanh niên này lại giao cho công an. Linh khai với công an rằng, do thời gian gần đây lên mạng thấy nhiều vụ cướp ngân hàng nên học theo làm thử.

Sau đó, khi trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hoa, mẹ của Linh cho biết, Linh sau khi tốt nghiệp xong trung cấp dược sĩ thì xin gia đình 20 triệu làm phí xin việc. “Nó kêu có bạn xin vào làm việc được ở Công ty Dược Hậu Giang. Thấy con tốt nghiệp mà chưa có việc làm, ở nhà suốt mấy tháng trời, nếu có thể tìm được việc tôi cũng mừng nên đồng ý cho tiền”, bà Hoa nói.

Người mẹ này đã bị Linh lừa dối - Ảnh: Nguyên Thanh

Sau khi xin tiền gia đình để xin việc, Linh thông báo với gia đình mình đã làm việc ở Công ty CP Dược Hậu Giang. Ngay cả vợ của Linh cũng tưởng chồng mình làm việc ở kho dược của công ty này.

“Buổi sáng ảnh vẫn mặc quần tây, áo sơ mi đi làm bình thường, nhưng không có đồng phục của công ty. Nhưng em cứ nghĩ ảnh đi làm công ty như ảnh nói. Hàng tháng, anh đưa em hơn 4 triệu tiền lương. Em cũng không hỏi công việc của ảnh cụ thể như thế nào”, chị M.T., vợ Linh cho biết.

Thực chất, theo thông báo của Công ty CP Dược Hậu Giang, bị can cướp ngân hàng Nguyễn Văn Linh chưa từng làm việc ở công ty này. Công ty này cũng xác nhận, các nhân viên kể cả hợp đồng công nhật hay cộng tác viên cũng không hề có tên Nguyễn Văn Linh! Như vậy, đây là chỉ là lời nói gian dối của Linh với gia đình.

Bà Hoa cho biết, khoảng 2 năm trước gia đình hỗ trợ vốn cho Linh mở tiệm internet. Sau khi mở tiệm thì Linh báo là nghỉ việc ở công ty dược và tập trung vào kinh doanh.

Việc Linh đi cướp ngân hàng là chuyện mà gia đình, và ngay cả người vợ sống chung bao nhiêu năm cũng không thể ngờ. “Em không thấy anh ấy cờ bạc, hay nghiện game gì cả. Việc anh ấy có nợ nần gì em cũng chưa từng nghe nói. Khi nghe tin chồng bị bắt vì cướp ngân hàng, em cũng bất ngờ”, vợ Linh chia sẻ.

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng bất thành của Linh, Công an Q.Ninh Kiều cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Linh để điều tra hành vi cướp tài sản.

Nguyên Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưu cướp ngân hàng: Dược Hậu Giang khẳng định nghi can chưa từng làm việc tại công ty