Đài NHK ngày 28.1 đưa tin quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc đều nhất trí giảm quy mô một số hoạt động tập trận chung định kỳ dự kiến diễn ra trong mùa xuân năm nay.

Mỹ - Hàn nhất trí giảm quy mô tập trận chung

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 29/01/2019, 15:02

Đài NHK ngày 28.1 đưa tin quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc đều nhất trí giảm quy mô một số hoạt động tập trận chung định kỳ dự kiến diễn ra trong mùa xuân năm nay.

Phía quan chức Seoul khẳng định sắp tổ chức hai cuộc tập trận Giải pháp Then chốt(Key Resolve) cùng Đại bàng non(Foal Eagle) vào đầu tháng 3, kéo dài trong hai tháng như thường lệ. Tuy vậy phần diễn tập liên quan đến lực lượng cơ động sẽ bị hủy bỏ.

Hai cuộc tập trận này thường dựa trên kịch bản xung đột nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi Giải pháp Then chốtluyện tập khả năng phối hợp chỉ huy tác chiến thì Đại bàng nontập trung nâng cao khả năng đổ bộ của thủy quân lục chiến.

Theo các quan chức, động thái giảm quy mô tập trận nhằm mục đích tránh làm tổn hại đến nỗ lực ngoại giao xung quanh việc giải trừ hạt nhân CHDCND Triều Tiên đang diễn ra.

Khi quan hệ hai miền được cải thiện trong năm ngoái, Hàn Quốc đã cho rút ngắn thời gian tập trận. Seoul còn hủy bỏ vài kế hoạch huấn luyện cũng như tập trận trong thời gian từ mùa hè đến mùa đông. Giới quan sát e ngại như vậy khiến năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ - Hàn chịu ảnh hưởng xấu.

Trước khi mỗi khi nước láng giềng tập trận chung với Washington, Bình Nhưỡng đều phản ứng rất mạnh mẽ. Họ xem đây là hoạt động chuẩn bị xâm lược.

Cẩm Bình (theo NHK World)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ - Hàn nhất trí giảm quy mô tập trận chung