Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đọc Thông điệp Liên bang vào ngày 5.2 tới.

Ông Trump chọn được ngày đọc Thông điệp Liên bang

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 29/01/2019, 11:08

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đọc Thông điệp Liên bang vào ngày 5.2 tới.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi viết thư mời Tổng thống Trump đọc Thông điệp Liên bang trong phiên họp Quốc hội chung, tổ chức tại phòng họp Hạ viện. Nhà lãnh đạo Washington nhanh chóng chấp thuận.

Thông điệp Liên bang là bài phát biểu quan trọng của Tổng thống Mỹ, tổng kết các thành tựu nổi bật trong năm cũng như đề ra một số biện pháp chính sách cho thời gian tới. Đây được cho là cơ hội để ông Trump gửi đi thông điệp phải siết chặt an ninh biên giới.

Kế hoạch ban đầu là ngày 29.1. Tuy nhiên, Chủ tịch Pelosi đề nghị Tổng thống Trump hoãn lại hoặc đọc Thông điệp Liên bang từ Nhà Trắng, với lý do không thể đảm bảo an ninh trong lúc chính phủ đóng cửa. Ông Trump trả đũa bằng cách từ chối cho Chủ tịch Pelosi sử dụng máy bay quân sự công du nước ngoài.

Tình trạng đóng cửa vừa kết thúc vào ngày 25.1, khi nhà lãnh đạo chính quyền Washington chấp nhận một kế hoạch chi tiêu 3 tuần không bao gồm kinh phí xây tường biên giới.

Thời điểm đọc Thông điệp Liên bang (ngày 5.2) rơi vào lúc tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Trump giảm mạnh. Khảo sát do hãng tin AP thực hiện cho thấy phần lớn người Mỹ đổ lỗi cho ông gây ra tình trạng đóng cửa chính phủ, trong khi chỉ có 34% đánh giá tốt công việc nhà lãnh đạo này đang thực hiện.

Cẩm Bình (theo USA Today)
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump chọn được ngày đọc Thông điệp Liên bang