Tướng Không quân giám sát không phận Bắc Mỹ nhận định, không loại trừ khả năng các vật thể bay không xác định bị bắn hạ gần đây có nguồn gốc "ngoài hành tinh".

Mỹ không loại trừ khả năng các vật thể bay bị bắn hạ có nguồn gốc ‘ngoài hành tình’

Hoàng Vũ | 13/02/2023, 14:04

Tướng Không quân giám sát không phận Bắc Mỹ nhận định, không loại trừ khả năng các vật thể bay không xác định bị bắn hạ gần đây có nguồn gốc "ngoài hành tinh".

Theo Reuters, khi được hỏi về việc Mỹ có loại trừ khả năng 3 vật thể mới nhất bị tiêm kích bắn hạ có nguồn gốc ngoài hành tinh hay không, tướng Không quân Glen VanHerck, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh Phương Bắc (USNORTHCOM), cho biết: “Tôi sẽ để cộng đồng tình báo và cộng đồng phản gián tìm ra điều đó. Tôi không loại trừ khả năng đó”.

"Tại thời điểm này, chúng tôi tiếp tục đánh giá và xác định mọi mối đe dọa hoặc mối đe dọa tiềm tàng nào tiếp cận không phận Bắc Mỹ”, tướng VanHerck - người chỉ huy các chiến đấu cơ Mỹ bắn rơi ba vật thể lạ trên không phận hai nước Mỹ, Canada những ngày qua cho hay.

tuong-my-1.png
Tướng Glen VanHerck, chỉ huy Bộ tư lệnh phương Bắc quân đội Mỹ - Ảnh: Lầu Năm Góc

Bình luận của ông VanHerck được đưa ra trong cuộc họp báo của Lầu Năm Góc vào hôm 12.2 sau khi một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ bắn hạ một vật thể hình bát giác bay trên hồ Huron tại biên giới Mỹ - Canada. Đây là vật thể thứ 4 bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này.

Hai quan chức giấu tên nói với Reuters rằng, quân đội Mỹ đã bắn hạ vật thể hình bát giác. Họ từ chối xác nhận liệu vật thể này có giống khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi trước đó hay không. Một quan chức trong đó cho biết vật thể bị bắn hạ gần đây nhất có cấu trúc bát giác và không rõ có mang theo thiết bị khác hay không.

Hãng tin Reuters dẫn lời Lầu Năm Góc cho biết vật thể này có khả năng đã di chuyển gần các địa điểm quân sự nhạy cảm của Mỹ. Lực lượng phòng không ở khu vực Bắc Mỹ đang đặt trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt sự xuất hiện của các vật thể bay không xác định.

Một quan chức quốc phòng Mỹ ẩn danh nói với Reuters rằng không có chứng cứ cho thấy chúng có liên quan đến hoạt động của người ngoài hành tinh. Trong khi đó, tướng Glen VanHerck cho biết, quân đội không thể ngay lập tức xác định các vật thể mới bị bắn hạ đến từ đâu.

"Chúng tôi có lý do để gọi chúng là vật thể, chứ không mô tả đó là khí cầu", ông VanHerck nói.

Lầu Năm Góc hiện đang thúc đẩy điều tra những vụ phi công quân sự phát hiện nhiều vật thể bay không xác định (UFO). Thuật ngữ UFO đã được chính phủ Mỹ chính thức đổi thành hiện tượng trên không không xác định (UAP) để bao gồm cả hàng không, vũ trụ và hàng hải.

bqp-m(1).png
Hình ảnh cắt từ một video do phi công của Hải quân Mỹ ghi lại được về “hiện tượng trên không không xác định” - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Nỗ lực của Mỹ trong việc điều tra các vật thể dị thường, không xác định - dù chúng ở trong không gian, trên bầu trời hay thậm chí dưới biển - đã dẫn đến hàng trăm báo cáo tài liệu đang được điều tra. Tuy nhiên, cho đến nay, Lầu Năm Góc vẫn không tìm thấy bằng chứng cho thấy các chuyến viếng thăm Trái đất từ sự sống thông minh ngoài hành tinh.

Báo cáo của Lầu Năm Góc trình Quốc hội Mỹ vào tháng 6.2021 ghi nhận 144 lần phát hiện UAP của các phi công quân sự Mỹ kể từ năm 2004.

Một báo cáo từ Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia được công bố vào tháng trước đã tiết lộ có tổng cộng 510 hiện tượng trên không không xác định được quan sát thấy trong không phận Mỹ gần các cơ sở nhạy cảm. Đã có 366 trường hợp đã được phát hiện từ năm 2021.

Hơn một nửa các trường hợp này đều được báo cáo bởi các phi công của Hải quân và Không quân Mỹ. Trong số đó, 26 vật thể không xác định được mô tả giống máy bay không người lái (UAV), 163 vật thể có hình dạng giống khinh khí cầu. Đáng chú ý, một số vật thể bay không xác định “dường như đã thể hiện các đặc điểm bay hoặc khả năng hoạt động khác thường và cần được phân tích thêm”.

Ronald Moultrie, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách tình báo và an ninh, nói với các phóng viên vào tháng 12.2022: “Cho đến nay, tôi chưa thấy bất cứ thứ gì thuyết phục rằng đã có một chuyến viếng thăm của người ngoài hành tinh, một vụ tai nạn của người ngoài hành tinh hay bất cứ điều gì tương tự”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ không loại trừ khả năng các vật thể bay bị bắn hạ có nguồn gốc ‘ngoài hành tình’