Một phụ nữ gốc Á bị đâm chết khi đang đi dạo cùng 2 con chó tại thành phố Riverside, bang California (Mỹ).

Mỹ: Một phụ nữ gốc Á bị đâm chết khi đi dạo

Hoàng Vũ | 05/04/2021, 12:51

Một phụ nữ gốc Á bị đâm chết khi đang đi dạo cùng 2 con chó tại thành phố Riverside, bang California (Mỹ).

Bà Ke Chieh Meng, 64 tuổi, bị đâm liên tiếp khi dắt chó đi dạo trên đại lộ Golden ở khu La Sierra, thành phố Riverside, bang California sáng 3.4 (giờ Mỹ). Bà được phát hiện nằm gục dưới đất với những vết thương nghiêm trọng. Bà Meng đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

6069e8c929c3e.image.jpg
Nạn nhân Ke Chieh Meng - Ảnh: NYP

Không lâu sau vụ tấn công, cảnh sát nhận được các cuộc gọi từ những cư dân trong khu La Sierra, thông báo về "một phụ nữ lạ khả nghi" xuất hiện trong khu vực. Cảnh sát lập tức triển khai lực lượng bắt nghi phạm được xác định là Darlene Stephanie Montoya, 23 tuổi đến từ thành phố Monterey Park (California).

Sau khi điều tra, người phát ngôn của sở cảnh sát Riverside Ryan Railsback gọi đây là vụ tấn công "hoàn toàn ngẫu nhiên", thêm rằng chưa có bằng chứng cho thấy Montoya đâm chết bà Meng vì lý do phân biệt chủng tộc.

darlene-montoya-1.jpg
Nghi phạm Darlene Stephanie Montoya, 23 tuổi - Ảnh: NYP

"Khi các điều tra viên của chúng tôi thẩm vấn nghi phạm, họ không phát hiện bất cứ điều gì cho thấy cô ta tấn công nạn nhân vì chủng tộc của bà ấy", ông Railsback cho biết.

"Chúng tôi đang cố gắng điều tra tiền sử dùng ma tuý và sức khoẻ tâm thần của nghi phạm", Railsback nói thêm, nhưng cũng khẳng định cảnh sát sẽ không loại trừ giả thiết nguyên nhân nào.

Nghi phạm Montoya hiện đang bị giam giữ không cho bảo lãnh tại nhà tù Robert Presley vì các cáo buộc nghi ngờ giết người, vi phạm quy định quản lý vũ khí gây sát thương và có sử dụng chất cấm.  Montoya từng bị cảnh sát Riverside bắt hôm 30.3 vì dùng ván trượt tấn công một phụ nữ ngay gần một trung tâm mua sắm. Cảnh sát sau đó đã thả Montoya.

Gần đây nhất, một cửa hàng tiện lợi của một người gốc Á tại trung tâm thành phố Charlotte (Bắc Carolina) bị một thanh niên đập phá, và tung lời lẽ bài người châu Á.

Vụ tấn công xảy ra hôm 30.3 gây thiệt hại hơn 9.000 USD. Nghi phạm được xác định là Xavier Rashee Woody-Silas, 24 tuổi. Tên này hiện phải đối mặt với nhiều tội danh, gồm cướp tài sản bằng hung khí, đe dọa và gây mất trật tự công cộng.

eyaksgbw8am6jj0.png
Nghi phạm Xavier Rashee Woody-Silas - Ảnh: Twitter

Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh ngày càng nhiều cuộc tấn công nhắm vào người gốc Á ở Mỹ. Trung tâm Nghiên cứu về Chủ nghĩa thù hận và Cực đoan tại Đại học bang California công bố dữ liệu cho thấy tội ác chống người gốc Á ở Mỹ đã tăng 150% trong năm qua.

Hàng trăm người tháng trước đã tụ tập tại thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ) để biểu tình phản đối bạo lực chống lại người gốc Á sau vụ xả súng tại 3 tiệm spa ở Atlanta hôm 16.3. Đám đông đã tụ tập trước thủ phủ của bang. Nhiều người cầm bảng hiệu với dòng chữ "Ngừng thù ghét người gốc Á".

2021-03-20t192058z_2_lynxmpeh2j0dw_rtroptp_4_crime-georgia-spas-2000x1200.jpg
Hàng trăm người tập trung bên ngoài tòa lập pháp Georgia ngày 20.3 để phản đối tình trạng bạo lực và phân biệt chủng tộc nhắm vào người gốc Á - Ảnh: Reuters
Bài liên quan
Nga đánh chặn tên lửa triệu đô Mỹ viện trợ cho Ukraine
Hãng tin TASS ngày 17.4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không nước này vừa thành công đẩy lùi một đợt không kích quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Một phụ nữ gốc Á bị đâm chết khi đi dạo