Cuốn Hồi ký Beautiful Things (Những điều tươi đẹp) của Hunter Biden sẽ được phát hành hôm 6.4.

Con trai Tổng thống Biden dám chắc sẽ được chứng minh vô tội sau cuộc điều tra của Bộ Tư pháp

Nhân Hoàng | 04/04/2021, 21:31

Cuốn Hồi ký Beautiful Things (Những điều tươi đẹp) của Hunter Biden sẽ được phát hành hôm 6.4.

Hunter Biden (sinh năm 1970, con trai thứ hai của ông Joe Biden) nói "chắc chắn 100% rằng sẽ được xóa bỏ mọi tội lỗi sau khi Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về tài chính của mình.

Cuộc phỏng vấn trên chương trình CBS Sunday Morning diễn ra trước ngày phát hành cuốn hồi ký Beautiful Things của Hunter Biden theo lịch trình vào 6.4 tới.

Con trai Tổng thống Joe Biden cho biết không thể đi sâu vào chi tiết liên quan đến cuộc điều tra. "Nhưng tôi có thể nói thế này: Tôi đang hoàn toàn hợp tác. Và tôi hoàn toàn chắc chắn - chắc chắn 100% - rằng khi kết thúc cuộc điều tra, tôi sẽ được chứng minh vô tội. Tất cả những gì tôi có thể làm là hợp tác và tin tưởng vào quá trình này", Hunter Biden nói.

con-trai-thong-thong-biden-chac-chan-toi-se-duoc-xoa-bo-moi-toi-loi.jpg
Tổng thống Joe Biden trò chuyện với Hunter Biden khi anh bế cháu trai của Beau Biden khi họ bước lên chuyên cơ Air Force Onet tại Căn cứ Không quân Andrews hôm 26.3

Hunter Biden cũng tiết lộ rằng cha gọi điện cho anh mỗi đêm và trong nhiều năm.

"Tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao bởi vì ông ấy đã mất những người thân yêu. Ông ấy cũng như tôi, biết cảm giác không thể nhấc điện thoại và nói chuyện với con trai của mình", Hunter Biden chia sẻ.

Beau Biden, con trai cả của ông Joe Biden,  qua đời ngày 30.5.2015 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Sinh năm 1969, Beau Biden từng là Tổng Chưởng lý bang Delaware trong vòng 8 năm và trở thành thành viên của hãng luật Grant & Eisenhofer vào 2015. Trước đó, Beau Biden từng tham gia chiến đấu tại Iraq trong Lực lượng Quân đội Vệ binh Quốc gia Delaware và trải qua một đợt phẫu thuật ung thư tại bang Texas vào năm 2014.

Văn phòng luật sư Mỹ ở bang Delaware đang điều tra các vấn đề về thuế của Hunter Biden, Fox News đưa tin lần đầu vào tháng 12.2020. Theo một nguồn thạo tin, cuộc điều tra đã bắt đầu vào năm 2018.

"Hôm qua, lần đầu tiên tôi biết rằng Văn phòng luật sư Mỹ ở Delaware đã thông báo cho cố vấn pháp lý của tôi rằng họ đang điều tra các vấn đề về thuế của tôi. Tôi rất coi trọng vấn đề này nhưng tin tưởng rằng việc xem xét chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp, gồm cả lợi ích của các cố vấn thuế chuyên nghiệp", Hunter Biden nói trong tuyên bố vào tháng 12.2020.

Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố rằng sẽ không đứng ngoài cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về con trai mình.

Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu một loạt công tố viên liên bang thời Trump từng từ chức vào đầu năm nay, đáng chú ý là luật sư David Weiss của bang Delaware, người đang giám sát cuộc điều tra về Hunter Biden. Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki cho biết Tổng thống Joe Biden quyết định giữ chân David Weiss để "thực hiện lời hứa duy trì độc lập".

Những vướng mắc ở nước ngoài của Hunter Biden là nguồn gốc gây tranh cãi cho chính quyền Biden trong những ngày đầu thành lập.

Vào tháng 2.2021, bà Jen Psaki cho biết Hunter Biden vẫn đang "làm việc để rút vốn đầu tư của mình" khỏi một quỹ cổ phần của Trung Quốc, bất chấp lời hứa từ Tổng thống Joe Biden rằng gia đình ông sẽ không nắm giữ các khoản đầu tư nước ngoài trong nhiệm kỳ của mình.

Cuốn Hồi ký Beautiful Things có nhiều nội dung, trong đó quan trọng nhất là xoay quanh cuộc đấu tranh, vật lộn với chứng nghiện ma túy và con đường cai nghiện của Hunter Biden.

Tên của sách bắt đầu bằng chữ “Beau” - tên anh trai của Hunter đã qua đời vì ung thư não năm 2015 - để nhấn mạnh điều gì là quan trọng trong cuộc sống.

Hunter Biden từng chia sẻ về việc nghiện ma túy khi trả lời phỏng vấn năm 2019. Anh đã kể về quãng thời gian vật lộn với chứng nghiện rượu, ma túy, những ảnh hưởng từ quá khứ nghiện ngập của mình với sự nghiệp của cha.

Ngoài việc từng nghiện ma túy, Hunter Biden gây xôn xao vì đời sống cá nhân.

Năm 2015, Beau Biden qua đời. Sau đó, Hunter chia tay vợ Kathleen và hẹn hò với chị dâu Hallie Biden, với lý do "cả hai cùng chia sẻ nỗi đau giống nhau" và "Hallie là người duy nhất hiểu những mất mát của tôi". Ông Joe Biden ủng hộ mối quan hệ này, nhưng đến năm 2018, Hunter và Hallie chia tay.

Hồi ký đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà văn nổi tiếng.

Bài liên quan
Facebook và Twitter chặn chia sẻ bài bóc mẽ cha con Biden, 2 CEO phải hầu tòa sau bầu cử tổng thống
Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cho biết Mark Zuckerberg và Jack Dorsey sẽ điều trần trước hội đồng vào ngày 17.11 vì Facebook và Twitter quyết định chặn chia sẻ các bài bóc mẽ Hunter Biden, con trai ông Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Tổng thống Biden dám chắc sẽ được chứng minh vô tội sau cuộc điều tra của Bộ Tư pháp