Reuters ngày 10.3 đưa tin cảnh sát đang bao vây một tòa nhà dành cho cựu binh lớn nhất nước Mỹ ở bang California, sau khi một tay súng cựu binh tấn công tòa nhà và bắt 3 người làm con tin.

Mỹ: Nghi phạm bắt giữ 3 con tin là một cựu binh

Trần Trí | 10/03/2018, 10:23

Reuters ngày 10.3 đưa tin cảnh sát đang bao vây một tòa nhà dành cho cựu binh lớn nhất nước Mỹ ở bang California, sau khi một tay súng cựu binh tấn công tòa nhà và bắt 3 người làm con tin.

Vụ việc xảy ra tại khu nhà ở thành phố Yountville - thuộc vùng trồng nho làm rượu Thung lũng Napa, cách San Francisco 60 dặm về phía bắc. Tòa nhà là nơi ở của khoảng 1.000 cựu binh lớn tuổi và bị khuyết tật, cùng một số nhân viên phục vụ.

Các nhà thương lượng của 3 cơ quan đang tìm cách liên lạc với nghi phạm được cho là thủ một khẩu súng trường. Cảnh sát cho biết đã có đấu súng trong tòa nhà, nhưng chưa có thông tin về thương vong. Một xe cảnh sát bọc thép, nhiều xe chữa cháy và cứu thương đã đến hiện trường.

Thượng nghị sĩ Bill Dodd - người đại diện khu vực - nói tay súng là thành viên của Pathway Home, một chương trình dành cho cựu binh bị sang chấn tâm lý hậu chiến tranh (PTSD) sau khi tham chiến ở Iraq và Afghanistan. Ông cho biết số con tin là những người làm việc với nghi can trong chương trình Pathway.

Cảnh sát trưởng Hạt Napa, ông John Robertson nói chính quyền biết lai lịch của nghi phạm. Một cựu binh tên Rod Allen cho biết nghi phạm bắt số con tin sau khi thả một số người đang dự một bữa tiệc chia tay của một nhân viên trong khu nhà.

Bộ Cựu binh Mỹ cho biết khu nhà được đưa vào hoạt động từ năm 1984, là khu nhà dành cho cựu binh lớn nhất nước Mỹ.

Vụ này xảy ra chưa đầy một tháng sau vụ một cựu học sinh dùng súng tấn công trường trung học Marjory Stoneman Douglas tại Parkland (bang Florida), làm chết 17 người. Vụ thảm sát này khiến giới học sinh đòi chính quyền Mỹ phải có sự hạn chế mới đối với người sở hữu súng, để phòng chống nạn xả súng hàng loạt diễn ra thường xuyên ở Mỹ.

Ngày 9.3, Thống đốc Rick Scott của bang Florida vừa ký phê chuẩn luật mới, nhằm nâng cao an toàn súng đạn, với 3 nội dung đáng kể nhất: tăng độ tuổi người được phép mua súng lên tối thiểu từ 21, tất cả các giao dịch mua súng phải có khoảng thời gian chờ đợi 3 ngày và cho phép trang bị vũ khí cho các nhân viên trường học.

5 bang khác của Mỹ gồm Alabama, Kentucky, Pennsylvania, Rhode Island và Utah cũng đã đề xuất những dự luật, nhằm tạo thuận lợi hơn cho cảnh sát trong việc tịch thu vũ khí từ những người có nguy cơ gây hành vi bạo lực.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Nghi phạm bắt giữ 3 con tin là một cựu binh