Bộ trưởng Năng lượng Mỹ mới đây đã ban hành lệnh cấm các công ty điện cung cấp thiết bị cho các căn cứ quốc phòng quan trọng nhập khẩu mặt hàng điện từ Trung Quốc

Mỹ ngừng sử dụng thiết bị điện tử Trung Quốc trong căn cứ quân sự

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 18/12/2020, 11:51

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ mới đây đã ban hành lệnh cấm các công ty điện cung cấp thiết bị cho các căn cứ quốc phòng quan trọng nhập khẩu mặt hàng điện từ Trung Quốc

Trong thông báo đưa ra hôm 17.12, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết lệnh cấm yêu cầu các công ty cung cấp thiết bị cho các căn cứ quốc phòng với điện áp 69kV hoặc cao hơn ngừng thu mua, nhập khẩu, chuyển giao hoặc lắp đặt các thiết bị điện từ Trung Quốc. Cơ quan năng lượng của Mỹ không cung cấp thông tin về các căn cứ được coi là trọng yếu.  

Các thiết bị điện Trung Quốc trong lệnh cấm bao gồm hạng mục được sử dụng trong trạm biến áp, phòng điều khiển hoặc nhà máy điện, bao gồm lò phản ứng hạt nhân, tụ điện, máy biến áp, máy phát điện lớn, máy phát điện dự phòng và các thiết bị khác.

Bộ trưởng Năng lượng Dan Brouillette nhấn mạnh Mỹ cần phải đảm bảo an ninh giảm khả năng của các đối thủ nước ngoài nhắm vào cơ sở hạ tầng điện quan trọng của Mỹ. "Chúng tôi bắt buộc phải phòng ngừa trước nguy cơ tấn công và khai thác của các đối thủ nước ngoài", ông Brouillette cho biết. 

Lệnh cấm này được công bố sau khi truyền thông Mỹ xuất hiện nghi vấn rằng các tin tặc liên quan tới Nga có thể từng tấn công mạng Bộ Tài chính Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ và các cơ quan khác.

Lệnh cấm mới nhất có hiệu lực vào ngày 16.1, chỉ vài ngày trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến nhậm chức. Trước đó, hồi tháng 5, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cũng đã ký lệnh nhằm đặt các rào cản cho việc nhập khẩu thiết bị điện từ Trung Quốc và Nga.


Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ ngừng sử dụng thiết bị điện tử Trung Quốc trong căn cứ quân sự