Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 31.7 cam kết bảo vệ những cuộc bầu cử trong nước trước nguy cơ can thiệp từ nước ngoài.

Mỹ quyết ngăn chặn sự can thiệp bầu cử giữa nhiệm kỳ

Cẩm Bình | 01/08/2018, 11:57

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 31.7 cam kết bảo vệ những cuộc bầu cử trong nước trước nguy cơ can thiệp từ nước ngoài.

Tuyên bố được Phó tổng thống Pence đưa ra trong hội nghị An ninh mạng do Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) tổ chức tại thành phố New York.

“Bất cứ nỗ lực can thiệp bầu cử nào đều là sự khinh thường nền dân chủ của chúng ta và sẽ không được cho phép. Nước Mỹ không chấp nhận bất kỳquốc gia nào can thiệp bầu cử của chúng ta”, ông Pence phát biểu. Phó tổng thống còn khẳng định ông cùng Tổng thống Donald Trump đều tin tưởng đánh giá của giới tình báo nước này, rằng Nga đã can thiệp bầu cử năm 2016.

Trước đó vài giờ, Facebook thông báo phát hiện âm mưu “tinh vi”, nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ sắp tới. Hàng chục tài khoản được xác định có liên quan đã bị tập đoàn công nghệ này xóa bỏ. Phó tổng thống Pence không đề cập đến vụ việc trong phát biểu.

Cũng trong ngày 31.7, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen công bố kế hoạch một trung tâm quản lý rủi ro an ninh mạng quốc gia, với mục đích tăng cường hợp tác với tư nhân đối phó tấn công mạng.

Chính phủ trước tiên sẽ làm việc với công ty tài chính, năng lượng, nhà cung cấp viễn thông để tiến hành xác định những lỗ hổng an ninh trong những lĩnh vực này trong vòng 90 ngày. Dựa trên kết quả đánh giá, giới chức năng sẽ xây dựng kế hoạch cũng như tổ chức các đợt huấn luyện đối phó. Nỗ lực này sử dụng nguồn lực và ngân sách của Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Washington từng nhiều lần lên tiếng cáo buộc Trung Quốc, Nga, Iran cùng CHDCND Triều Tiên thường tổ chức nhiều cuộc tấn công mạng nhắm vào nước này, hòng đánh cắp tài sản sở hữu trí tuệ lẫn thông tin quân sự nhạy cảm, hoặc chỉ đơn giản là phá hoại các hệ thống máy tính. Nhiều kế hoạch chống lại mối đe dọa từ không gian ảo đã được chính quyền liên bang triển khai.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Cần Thơ: Vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam đã xuất sắc trúng tuyển kỳ thi tuyển bác sĩ nội trú Mỹ
Ngày 6.5, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) long trọng tổ chức lễ vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam trúng tuyển chương trình bác sĩ nội trú Mỹ các năm qua, trong đó năm 2024 có đến 10 bác sĩ trúng tuyển chương trình đào tạo này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ quyết ngăn chặn sự can thiệp bầu cử giữa nhiệm kỳ