Facebook đã xóa 32 tài khoản Facebook và Instagram giả mạo đang tìm cách ảnh hưởng đến chính trị Mỹ, trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018.

Facebook xóa 32 tài khoản âm mưu can thiệp vào bầu cử Mỹ 2018

Hà Ngọc Bách | 01/08/2018, 08:46

Facebook đã xóa 32 tài khoản Facebook và Instagram giả mạo đang tìm cách ảnh hưởng đến chính trị Mỹ, trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018.

Ngày 31.7, Facebook tuyên bố họ đã phát hiện những nỗ lực "tinh vi", có thể liên quan đến Nga, thực hiện can thiệp vào nền chính trị Mỹ, mà cụ thể là âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018.

Facebook khẳng định họ đã xóa khỏi Facebook và Instagram 32 tài khoản vì những tài khoản này đã tham gia vào hành vi chính trị "phối hợp" và rất có thể là giả mạo.

Dù Facebook không nói rằng nỗ lực của 32 tài khoản nói trên là để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ vào tháng 11.2018, nhưng hoạt động đáng ngờ thời điểm này phù hợp với những nỗ lực như vậy.

Những tài khoản vừa bị xóa, có khá nhiều tài khoản có nhiều người theo dõi như Aztlan Warriors, Black Elevation, Mindful Being and Resisters. Những tài khoản này đã chạy 150 quảng cáo, trị giá 10.891 USD trên Facebook và Instagram và được thanh toán bằng USD và CAD. Những quảng cáo này được tạo từ hồi tháng 4.2017 đến quảng cáo mới nhất vào tháng 6.2018.

Facebook nói rằng những người ẩn danh đã "cẩn thận hơn để che giấu dấu vết của họ", so với lúc cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Dù Facebook nói họ không biết ai đứng sau 32 tài khoản này, nhưng nói rằng có thể những tài khoản liên quan tới Nga.

Tài khoản đầu tiên trong 32 tài khoản vừa bị khóa được tạo vào tháng 3.2017 và Facebook cho biết hơn 290.000 người dùng Mỹ theo dõi ít nhất một trong các trang giả mạo.

Thiên Hà (theo The Sun)
Bài liên quan
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok muốn tòa án nhanh chóng xét xử, ra phán quyết về luật có thể cấm ứng dụng
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ đặt ra lịch trình nhanh chóng để xem xét các thách thức pháp lý với luật mới yêu cầu tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trước ngày 19.1.2025, hoặc ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này sẽ đối mặt với lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook xóa 32 tài khoản âm mưu can thiệp vào bầu cử Mỹ 2018