Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ, khiến 6 người chết và 2 người bị thương vào tối 20.2 (giờ địa phương).

Mỹ: Tài xế Uber 'nổi điên', xách súng bắn chết 6 người

Một Thế Giới | 22/02/2016, 06:52

Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ, khiến 6 người chết và 2 người bị thương vào tối 20.2 (giờ địa phương).

Cơ quan an ninh cho biết đã có 3 vụ xả súng diễn ra liên tiếp trong tối 20.2 tại thành phố Kalamazoo, phía tây nam bang Michigan. Kẻ thủ ác đã lái xe lòng vòng trong thành phố và bắn vào các mục tiêu mà hắn thích.
Phó cảnh sát trưởng Kalamazoo Paul Matyas cho biết, cảnh sát đã bắt giữ Jason B. Dalton, 45 tuổi, nghi phạm gây ra vụ việc. Hiện lực lượng an ninh Mỹ đang tích cực điều tra lý do đã kích động Dalton, một lái xe Uber đã thực hiện vụ xả súng kinh hoàng kể trên.
Theo điều tra, tất cả các nạn nhân bị giết đều không có quan hệ với Dalton và nghi phạm chỉ đơn giản là bắn ngẫu nhiên những mục tiêu mà hắn thấy trên đường thực hiện tội ác của mình.
3 địa điểm xảy ra xả súng theo thứ tự là một khu chung cư, một đại lý xe hơi và bên ngoài nhà hàng Cracker Barrel. Tại khu chung cư, cảnh sát phát hiện một người phụ nữ bị bắn nhiều phát vào người nhưng vẫn còn sống và hiện trong tình trạng nguy kịch. Tại đại lý xe hơi, cảnh sát tìm thấy 2 thi thể nạn nhân được xác định là hai cha con. Và cuối cùng, bên ngoài nhà hàng Cracker Barrel, nghi phạm đã xả súng ngẫu nhiên vào 2 chiếc xe, bên trong xe có 5 người, 4 người tử vong tại chỗ, một thiếu nữ 14 tuổi may mắn sống sót nhưng cũng đang trong tình trạng nguy kịch.
Sáng 21.2 (giờ địa phương) ông Jeffrey Getting, công tố viên của Kalamazoo County vô cùng đau lòng khi miêu tả lại cảnh tượng hỗn loạn ở thành phố của mình trong cuộc xả súng.
"Mất mát, tức giận, sợ hãi, đó là tất cả cảm xúc của tôi lúc này", ông Getting nói. "Tôi phải đối mặt với tình huống khó xử đầu tiên là làm thế nào để có thể nói với các gia đình nạn nhân rằng không có lý do nào để người thân của họ thành mục tiêu của vụ xả súng".
Vụ xả súng điên loạn tại Kalamazoo là vụ xả súng mới nhất trong nạn bạo lực bằng súng đạn đang diễn ra trên toàn nước Mỹ. Hồi tháng 12.2015, những kẻ tấn công cũng xả súng vào một trung tâm dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, phía nam California, Mỹ, khiến 14 người thiệt mạng.
Thiên Hà (theo New York Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Tài xế Uber 'nổi điên', xách súng bắn chết 6 người