Máy bay chiến đấu Mỹ đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào tổ chức khủng bố IS xung quanh thành phố Fallujah, Iraq trong ngày 29.6 khiến hơn 250 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

Mỹ tung video không kích diệt hơn 250 phần tử khủng bố IS tại Iraq

Hà Ngọc Bách | 30/06/2016, 21:31

Máy bay chiến đấu Mỹ đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào tổ chức khủng bố IS xung quanh thành phố Fallujah, Iraq trong ngày 29.6 khiến hơn 250 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

Clip Mỹ khôngkích tiêu diệt hơn 250 phần tử khủng bố IS trong một ngày:

Theo một nguồn tin quân sự Mỹ nói với Reuters, ước tính các cuộc không kích hôm 29.6 khiến ít nhất 40 phương tiện vận tải của IS bị phá hủy.

Nếu con số thiệt hại của IS trong đợt không kích hôm 29.6 được xác nhận, đây sẽ là đợt không kích hiệu quả nhất từ trước tới nay của quân độiMỹ chống lại IS.

Quan chức quốc phòng cung cấp tin cho Reuters nói rằng các ước tính thiệt hại của ISsau đợt không kích hôm 29.6 có thể sẽ thay đổi.

Theo quan chức quốc phòng nói trên thì các cuộckhông kích được Mỹ thực hiện ở vùng ngoại ô phía nam của Fallujah, nơi các thường dân đã được di tản và các phần tử khủng bố IS đang tháo chạy khỏi vị trí của mình.

Việc IS liên tục mất lãnh thổ về tay quân đội Iraq và Syria trong thời gian qua dường như không thể dừng khả năng tấn công khủng bố của tổ chứcHồi giáo này. Mới đây nhất, ngày 28.6, IS dường như đã thực hiện cuộc tấn công khủng bố vào sân bay chính của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến 41 người thiệt mạng.

Giám đốc CIA John Brennan tuyên bố trong một diễn đàn tại Washington là cuộc tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 28.6 mang nhiều đặc điểm của một cuộc tấn công do ISthực hiện. Ông Brennan cũng thừa nhận rằng cuộc chiến chống IS sẽ tiếp diễn trong thời gian dài sắp tới, đặc biệt là việcngăn chặn ISthực hiện các cuộc tấn công khủng bố trong tương lai.

"Chúng tôi đã có một số bước tiến đáng kể, cùng với các đối tác trong liên minh của chúng tôi tại Syria và Iraq, nơi mà hầu hết thành viên của IS đang hoạt động", ông Brennan nói.

"Nhưng khả năng để ISIS (tên khác của IS) tiếp tục tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố cực đoan và kích động thực hiện các cuộc tấn công vẫn là một khoảng cách lớn mà chúng tôi chưa thể kiểm soát", ông Brennan thừa nhận.

Trên chiến trường, quân đội Iraq đã có một chiến thắng lớn trước IS trong tuần này khi tuyên bố giải phóng hoàn toàn Fallujah khỏi sự kiểm soát của IS.

Một liên quân do Mỹ đào tạo và tài trợ cũng đang thực hiện chiến dịch tấn công lớn chống lại IS tại thành phố Manbij ở miền bắc Syria.

Tuy nhiên, IS cũng đã có những phản công và đánh bật lực lượng nổi dậy Syria do Mỹ hậu thuẫn ra vùng ngoại ô của một thị trấn và một sân bay quân sự ở gần biên giới Iraq.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tung video không kích diệt hơn 250 phần tử khủng bố IS tại Iraq