Theo Reuters, tính đến ngày 1.10, số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua 700.000 trong bối cảnh các quan chức triển khai tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người già và những người làm việc trong các ngành nghề có nguy cơ cao mắc bệnh.

Mỹ vượt mốc 700.000 ca tử vong vì COVID-19

Đan Thuỳ | 02/10/2021, 08:36

Theo Reuters, tính đến ngày 1.10, số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua 700.000 trong bối cảnh các quan chức triển khai tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người già và những người làm việc trong các ngành nghề có nguy cơ cao mắc bệnh.

Theo phân tích dữ liệu y tế công cộng của Reuters, Mỹ đã báo cáo trung bình có hơn 2.000 ca tử vong do COVID-19 mỗi ngày trong tuần qua, chiếm khoảng 60% so với mức cao nhất về số ca tử vong vào tháng 1.2021.

Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về số ca mắc COVID-19 và tử vong, chiếm 19% và 14% tổng số ca mắc và tử vong được báo cáo trên toàn cầu, theo thống kê của Reuters. Số người chết trên toàn cầu do COVID-19 có thể sẽ vượt qua con số 5 triệu.

Biến chủng Delta với tốc độ lây lan nhanh đã làm gia tăng các trường hợp mắc COVID-19 tại Mỹ đạt đỉnh vào khoảng giữa tháng 9 trước khi giảm xuống mức hiện tại khoảng 117.625 ca mỗi ngày, dựa trên mức trung bình luân phiên trong 7 ngày qua.

Con số này vẫn cao hơn mức 10.000 ca mỗi ngày mà chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của Mỹ - Tiến sĩ Anthony Fauci cho rằng cần phải đạt được để chấm dứt đại dịch.

rk_us-covid_210921.jpeg
Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về số ca mắc COVID-19 và tử vong - Ảnh: Internet

Trong khi con số nhập viện trên cả nước đã giảm những tuần gần đây, ở một số bang, đặc biệt là ở khu vực miền nam nước Mỹ có xu hướng tăng kỷ lục. Điều này gây áp lực lớn lên hệ thống chăm sóc sức khoẻ của nước này.

Tổng thống Joe Biden đã tiêm mũi vắc xin tăng cường vào ngày 4.10 với hy vọng sẽ làm gương cho người dân Mỹ, trong bối cảnh hàng triệu người vẫn chưa đi tiêm chủng.

Trong khi các nhà khoa học đang tranh cãi về việc tiêm mũi vắc xin tăng cường khi có rất nhiều người Mỹ và ở các quốc gia khác vẫn chưa được tiêm chủng thì từ tháng 8, ông Biden đã nỗ lực hết sức thúc đẩy chiến dịch tiêm vắc xin lúc biến chủng Delta lây lan khắp nước Mỹ.

Khoảng 56% dân số Mỹ đã được tiêm vắc xin đầy đủ, trong đó có khoảng 65% được tiêm ít nhất một liều vắc xin, theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

ddin4hu3wmltb2j5bmiaz7bopi.jpeg
Có khoảng 56% dân số Mỹ đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin - Ảnh: Internet

Hôm 4.6, các bệnh viện ở New York đã bắt đầu sa thải hoặc đình chỉ các nhân viên y tế không tiêm vắc xin COVID-19 theo chỉ định liên bang, dẫn đến sự lo ngại về tình trạng thiếu nhân lực ở một số nơi.

Theo CDC, tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 ở một số vùng của Trung Tây và Nam thấp hơn so với Đông Bắc và các vùng Bờ Tây. Điều này cho thấy sự khác biệt về tiêm vắc xin giữa các vùng nông thôn và thành thị ở Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ vượt mốc 700.000 ca tử vong vì COVID-19