TP.HCM sẽ triển khai có hiệu quả ít nhất 3 giải pháp cải cách thủ tục hành chính vào năm 2017, trong đó chú trọng đến mối quan hệ phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến sở, ban, ngành, quận-huyện và UBND TP.

Năm 2017, TP.HCM sẽ triển khai ít nhất 3 giải pháp cải cách thủ tục hành chính

Phan Diệu | 27/12/2016, 06:38

TP.HCM sẽ triển khai có hiệu quả ít nhất 3 giải pháp cải cách thủ tục hành chính vào năm 2017, trong đó chú trọng đến mối quan hệ phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến sở, ban, ngành, quận-huyện và UBND TP.

UBND TP.HCM vừa mới ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn TP năm 2017.

Kế hoạch nhằm mục tiêu đạt 100% văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND TP có quy định về TTHC cũng như có ý kiến thẩm định của cơ quan kiểm soát TTHC và đảm bảo các yêu cầu, nguyên tắc về quy định TTHC.

TP.HCM phấn đấu 100% TTHC đã được chủ tịch UBND TP công bố được công khai, niêm yết tại trụ sở cơ quan tiếp nhận TTHC, trên cổng thông tin điện tử của TP và cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Trong năm, đoàn sẽ tổ chức kiểm tra, khảo sát định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP, UBND quận-huyện, trong đó chú trọng công tác giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp và việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về TTHC.

TP cũng sẽ triển khai có hiệu quả ít nhất 3 giải pháp cải cách TTHC, trong đó chú trọng đến mối quan hệ phối hợp giải quyết các TTHC có liên quan đến sở, ban, ngành, quận-huyện và UBND TP; liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện TTHC của người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh việc ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2017, UBND TP.HCM cũng đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án di dời lưới điện qua khu Nhà Bè Metrocity tại xã Nhơn Đức và xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Cụ thể, giá đất ở đường Nguyễn Bình đoạn từ Lê Văn Lương đến cầu Mương Chuối thuộc xã Nhơn Đức có hệ số điều chỉnh từ 3,75 đến 4,14 tùy vị trí; đường Lê Văn Lương đoạn từ cầu Rạch Đĩa đến cầu Long Kiển, xã Phước Kiển có hệ số điều chỉnh từ 4,18 đến 4,36 tùy vị trí.

Đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ cầu Rạch Đĩa đến cầu Bà Chiêm, xã Phước Kiển có hệ số điều chỉnh từ 3,24 đến 3,4; riêng hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo (đoạn từ Nguyễn Bình đến cầu Hiệp Phước), xã Nhơn Đức là 3,98 và mặt tiền đường Phạm Hữu Lầu, xã Phước Kiển là 4,36.

Đối với đất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh từ 13,53 đến 16,79 tùy theo vị trí. Ngoài ra, hệ số điều chỉnh đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 5.

Phan Diệu

Bài liên quan
TP.HCM phấn đấu 80% tỷ lệ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” năm 2024 trên địa bàn TP.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2017, TP.HCM sẽ triển khai ít nhất 3 giải pháp cải cách thủ tục hành chính