Việc bổ sung canxi cho con đang dần trở thành “trách nhiệm” quan trọng của các bậc làm cha làm mẹ, bởi nếu thiếu canxi, cơ thể con sẽ gặp phải nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển xương, răng, hệ miễn dịch và các quá trình chuyển hóa khác trong cơ thể. Vì vậy, để bổ sung canxi cho con đúng cách, các bậc phụ huynh cần nắm rõ những nguyên tắc sau đây.

Nắm rõ 3 nguyên tắc vàng khi bổ sung canxi cho con

07/09/2019, 08:00

Việc bổ sung canxi cho con đang dần trở thành “trách nhiệm” quan trọng của các bậc làm cha làm mẹ, bởi nếu thiếu canxi, cơ thể con sẽ gặp phải nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển xương, răng, hệ miễn dịch và các quá trình chuyển hóa khác trong cơ thể. Vì vậy, để bổ sung canxi cho con đúng cách, các bậc phụ huynh cần nắm rõ những nguyên tắc sau đây.

Lựa chọn canxi dễ hấp thu

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung canxi, đa dạng về mẫu mã, dạng dùng, phong phú về nguyên liệu, giá cả. Do đó, các mẹ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn canxi cho con sử dụng. Các sản phẩm bổ sung canxi trên thị trường thường bắt nguồn từ các loại canxi vô cơ, canxi tổng hợp, còn các loại canxi tự nhiên, canxi hữu cơ chỉ chiếm chủ yếu trong các loại thực phẩm.

Ưu điểm của canxi vô cơ, canxi tổng hợp đó là chứa hàm lượng canxi cao nhưng khả năng hấp thu kém, do đó lượng canxi có thể hòa tan và hấp thu vào cơ thể rất ít. Ngoài ra, khi bổ sung các loại canxi này, các bé thường gặp phải các vấn đề như nóng trong, táo bón do canxi khó hấp thu, thậm chí, nếu canxi không được hấp thu hết sẽ dư thừa trong máu, gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng như sỏi thận, vôi hóa thành mạch.

Canxi hữu cơ thì khả năng hấp thu tốt nhưng hàm lượng canxi lại rất thấp. Tương tự như thế, các loại thực phẩm cũng mang lại hiệu quả hấp thu canxi cao, nhưng hàm lượng canxi chiếm tỉ lệ thấp, vì vậy, để cung cấp đủ canxi cho nhu cầu phát triển của trẻ, trẻ cần phải ăn một lượng rất lớn các loại thực phẩm này.

Xu hướng bổ sung canxi hiện nay chính là sử dụng canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, giúp khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên. Bởi canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ có hàm lượng canxi cao tới 32,0% - lớn nhất trong các loại thực vật, bên cạnh đó canxi từ tảo biển đỏ có cấu trúc đặc biệt - lỗ xốp tổ ong khiến cho canxi trong loại tảo biển này được hấp thu tốt hơn các loại canxi thông thường. Đây chính là lý do khiến canxi từ tảo biển không những đem lại hàm lượng canxi cao mà rất dễ hấp thu, giúp trẻ có thể bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho nhu cầu phát triển mà không lo các tác dụng phụ như các loại canxi thông thường.

Nắm rõ được nhu cầu canxi cho con theo từng độ tuổi

Thật sai lầm khi nghĩ rằng để con cao lớn thì nhất thiết phải bổ sung rất nhiều các loại thực phẩm, vitamin và khoáng chất, bởi mỗi độ tuổi khác nhau, nhu cầu các chất dinh dưỡng là khác nhau, đủ để hoàn thiện vóc dáng và trí tuệ. Bổ sung canxi cũng không ngoại lệ, các mẹ cần nắm rõ được nhu cầu canxi cho con để tránh dư thừa canxi. Dưới đây là khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) về nhu cầu canxi theo từng độ tuổi:

•Trẻ dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày
•Từ 7 – 12 tháng tuổi: 400mg/ngày
•Từ 1 – 3 tuổi: 500mg/ngày
•Từ 4 – 6 tuổi: 600mg/ngày
•Từ 7 – 9 tuổi: 700mg/ngày
•Từ 10 tuổi: 1000mg/ngày
•Từ 11 – 24 tuổi: 1200mg/ngày

Nhu cầu canxi của con tăng dần theo lứa tuổi để đáp ứng nhu cầu phát triển, vì vậy, các mẹ cần chú ý để bổ sung canxi đúng cách và đầy đủ. Tránh trường hợp thiếu canxi gây ra hậu quả khiến cho xương nhỏ, yếu xương, chậm lớn, thấp bé, còi xương, xương biến dạng, răng không đều, răng bị dị hình, chất lượng răng kém và bị sâu răng.

Bổ sung cùng vitamin D và vitamin K2

Để hấp thu và sử dụng tốt canxi, cần sự có mặt của 2 vi chất dinh dưỡng quan trọng là vitamin D và vitamin K2.

-Vitamin D sẽ giúp kích thích hấp thu canxi và duy trì đủ lượng canxi trong máu. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến mất xương do cơ thể không hấp thu đủ canxi, canxi từ xương sẽ được huy động vào máu để cơ thể sử dụng, từ đó làm tăng nguy cơ nhuyễn xương, loãng xương…

-Vitamin K2 sẽ giúp kích hoạt osteocalcin và matrix gla protein (MGP) – 2 loại protein phụ thuộc vitamin K quan trọng. Osteocalcin sẽ giúp tăng khả năng hấp thu canxi tại xương, tăng quá trình khoáng hóa, giúp xương chắc khỏe, trong khi MGP giúp điều chỉnh quá trình canxi hóa, giúp ngăn chặn tình trạng lắng đọng canxi ở mô mềm và vôi hóa thành mạch.

Ngoài ra, để bổ sung canxi cho con được hiệu quả, các mẹ cần chú ý những điều sau:

-Hạn chế ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất xơ như ngũ cốc: chất xơ có tác dụng nhuận tràng, kích thích hoạt động của ruột già, hạn chế táo bón, giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều chất xơ một ngày sẽ làm hạn chế hấp thu các khoáng chất, trong đó có canxi.

-Hạn chế ăn quá nhiều đạm, ăn nhiều muối: thực phẩm giàu đạm giúp cơ thể phát triển cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Muối có vai trò bổ sung iod và các khoáng chất như Natri, Kali cần thiết cho các quá trình chuyển hóa và điều hòa trong cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu đạm và ăn nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ đào thải canxi ra khỏi cơ thể, làm giảm hiệu quả bổ sung canxi.

Việc bổ sung canxi cho con đúng cách giúp taọ điều kiện để con phát triển thuận lợi, giúp hỗ trợ con yêu phát triển chiều cao tối ưu, vì vậy, các mẹ cần phải nắm rõ những nguyên tắc trên để quá trình bổ sung canxi cho con được hiệu quả nhất.

TPBVSK Viên nhai canxi KidbiCals với thành phần Aquamin F từ tảo đỏ tự nhiên bổ sung Canxi tự nhiên dễ hấp thu, hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Hỗ trợ phát triển chiều cao; giúp xương, răng phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn có K2, D3, magie cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

Ưu điểm của Viên nhai canxi KidbiCals:

• Sản phẩm dạng viên nhai dễ sử dụng, có vị dâu thơm ngon.

• Nguồn canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, có cấu trúc xốp dễ hấp thu hơn các loại canxi thông thường.

• Nguyên liệu nhập khẩu từ Anh quốc, đã được chứng nhận Organic (hữu cơ)

• Không có đường, không chất bảo quản, không gây sâu răng.

• Giàu canxi, magie và tới 72 khoáng chất khác.

Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại đây hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 01127/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

D.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm rõ 3 nguyên tắc vàng khi bổ sung canxi cho con