Cơ quan không gian Mỹ (NASA) đã có những động thái nhằm dẹp bỏ tin đồn cho rằng một thiên thạch khổng lồ sẽ đâm vào trái đất trong tháng sau.

NASA lên tiếng về tin đồn thiên thạch khổng lồ va vào trái đất tháng sau

21/08/2015, 11:27

Cơ quan không gian Mỹ (NASA) đã có những động thái nhằm dẹp bỏ tin đồn cho rằng một thiên thạch khổng lồ sẽ đâm vào trái đất trong tháng sau.

Các nhà lý luận thuyết âm mưu cho rằng một thiên thạch vũ trụ sẽ đâm xuống Puerto Rico vào khoảng từ ngày 15 - 28.9 tới.

Theo họ, thiên thạch có kích thước khổng lồ “như thiên thạch đã từng khiến khủng long tuyệt chủng” này sẽ gây ra một đợt sóng thần cao hơn 90 mét đánh từ biển Đại Tây Dương vào, tàn phá phần lớn diện tích nước Anh cũng như Tây Ban Nha, Hà Lan và hầu hết bờ biển phía đông nước Mỹ.

Họ còn dự đoán, khoảng 30 triệu người sẽ tử vong ngay lập tức, sau đó 40 triệu người khác sẽ thiệt mạng do tình trạng bất ổn xảy ra khắp nơi trên thế giới khiến xã hội loài người rơi vào trạng thái hỗn loạn. Nghe thật đáng sợ.

Vừa qua, NASA đã đứng ra phủ nhận những tin đồn thất thiệt này. “Không có bất kỳ nền tảng khoa học nào, không một chút bằng chứng nào cho thấy rằng một thiên thạch hay một thiên thể nào đó sẽ va chạm với trái đất vào những ngày nói trên”, Paul Chodas, Trưởng phòng vật thể gần trái đất của NASA cho biết. Cơ quan này chuyên theo dõi những thiên thạch vũ trụ có thể gây nguy hiểm cho trái đất.

“Nếu có bất kỳ thiên thể nào đủ lớn để gây ra thiệt hại như vậy vào tháng 9 tới, thì đến giờ chúng ta đã phải nhìn thấy nó rồi”, ông Pail Chodas nói. Ông cho rằng trong 100 năm tới, xác suất một thiên thạch lớn đâm vào trái đất chỉ là 0,01%.

Những tin đồn nói trên được cho là xuất phát từ một mục sư có tên Efrain Rodriguez. Ông ta đã tuyên bố một thiên thạch đang trên đường đâm vào trái đất. Đầu năm nay, mục sư đã nói rằng “chỉ có Chúa trời” mới có thể chắc chắn được khi nào thiên thạch mới xóa bỏ loài người.
Theo My Nguyễn/Vietnam+
Bài liên quan
Trái Đất nóng lên khiến loài gián đột biến gien theo hướng nguy hiểm hơn
Nhiệt độ tăng cao trên khắp Tây Ban Nha được cho là nguyên nhân làm tăng số lượng gián đột biến gien có khả năng kháng thuốc diệt côn trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NASA lên tiếng về tin đồn thiên thạch khổng lồ va vào trái đất tháng sau