Trong trận ra quân bảng D giải U.17 châu Á tối 17.6, các cầu thủ Việt Nam đã để Ấn Độ cầm hòa 1-1 dù dẫn trước.

Nếu đá đúng sức, U.17 Việt Nam đã thắng U.17 Ấn Độ trong trận ra quân giải châu Á

Hồ Đông | 18/06/2023, 07:52

Trong trận ra quân bảng D giải U.17 châu Á tối 17.6, các cầu thủ Việt Nam đã để Ấn Độ cầm hòa 1-1 dù dẫn trước.

vnam.jpg
Việt Nam (áo đỏ) không thể vượt qua Ấn Độ tại giải U.17 châu Á - Ảnh: VFF

Cả Ấn Độ và Việt Nam đều hiểu đây là trận đấu dễ kiếm điểm nhất tại vòng bảng. Chính vì vậy, hai đội đều chơi quyết tâm, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, nhưng lại có rất ít tình huống gây sóng gió trong vòng cấm đối phương. Mỗi đội chỉ dứt điểm hai cú tương đối hiền.

Đến cuối hiệp 1, thế bế tắc được phá vỡ khi Việt Nam thành công trong tình huống phản công nhanh. Lê Đình Long Vũ tận dụng tốt đường chuyền dài từ sân nhà của Nguyễn Công Phương để thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Trận đấu có thể khép lại ngay trong hiệp 1 nếu cú sút phạt góc của Lê Huỳnh Triệu bay vào lưới thay vì đập cột dọc.

Sang hiệp 2, Ấn Độ buộc phải chơi mạo hiểm hơn để kiếm bàn gỡ hòa. Giữa hiệp 2, Malemngamba của đội bạn phát hiện thủ môn Bảo Ngọc lên hơi cao và nhanh chân đưa bóng vào góc cao gỡ hòa 1-1. Trong những phút còn lại, thể lực sa sút khiến hai đội không thể duy trì tốc độ trận đấu và chấp nhận chia điểm.

Kết quả hòa 1-1 phản ánh đúng thế trận trên sân. Thống kê sau trận của Sofascore, Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn với 57% nhưng Ấn Độ lại là đội dứt điểm nhiều hơn. Cụ thể, Việt Nam tung ra 12 cú dứt điểm với ba đi trúng đích, còn Ấn Độ có 14 pha kết thúc và năm trúng đích.

Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam thừa nhận: “Ấn Độ xuống sức về cuối trận nhưng Việt Nam không đẩy cao được tốc độ tấn công". Ông Tuấn nói tỷ số hòa là hợp lý dù cho rằng đáng ra các cầu thủ có thể chơi tốt hơn sau khi dẫn trước. Theo vị HLV người Khánh Hòa, tính chất quan trọng của trận mở màn khiến cầu thủ bị căng thẳng tâm lý nên chơi chưa đúng sức.

HLV Bibiano Fernandes của Ấn Độ cũng cho rằng kết quả hòa 1-1 là hợp lý, đồng thời khen ngợi Việt Nam phòng ngự tốt khiến đội của ông không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Trong trận còn lại của bảng D, Uzbekistan và Nhật hòa nhau 1-1 nên sau lượt đầu tiên, cả 4 đội cùng có 1 điểm. Về lý thuyết, cơ hội vẫn chia đều cho 4 đội nhưng cơ hội đi tiếp của Việt Nam đã hẹp đi rõ khi hai đối thủ tiếp theo đều rất mạnh. Ở lượt trận tới đây, Ấn Độ sẽ chạm trán Uzbekistan vẫn tại SVĐ Thammasat, còn Việt Nam đấu Nhật Bản trên SVĐ Rajamangala vào 20.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu đá đúng sức, U.17 Việt Nam đã thắng U.17 Ấn Độ trong trận ra quân giải châu Á