Chưa ra mắt Inter Miami nhưng Messi có thể sẽ được triệu tập vào đội hình MLS All-Stars (các ngôi sao MLS) thi đấu giao hữu với Arsenal trước mùa giải.

Messi có thể chơi trong đội do Rooney làm HLV gặp Arsenal

Sơn Vân | 17/06/2023, 19:07

Chưa ra mắt Inter Miami nhưng Messi có thể sẽ được triệu tập vào đội hình MLS All-Stars (các ngôi sao MLS) thi đấu giao hữu với Arsenal trước mùa giải.

Việc Messi gia nhập Inter Miami ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) gây xôn xao làng bóng đá thế giới vì nhiều người tưởng rằng anh sẽ theo chân Cristiano Ronaldo đến Ả Rập Saudi.

Messi vẫn chưa ra mắt CLB do David Beckham làm chủ, nhưng có thể sẽ được triệu tập vào đội hình MLS All-Stars đối đầu Arsenal (á quân Premier League 2022/23).

MLS All-Stars sẽ gặp đoàn quân HLV Mikel Arteta vào ngày 20.7 tại Washington DC (thủ đô Mỹ) và Messi có thể được bổ sung vào đội hình do Wayne Rooney làm HLV.

Vẫn còn phải chờ xem liệu Messi có sẵn sàng thi đấu trận này hay không, khi được phép rời đội tuyển Argentina để đi nghỉ hè cùng gia đình sau trận thắng Úc 2-0 trên đất Trung Quốc và không hành quân sang Jakarta (thủ đô Indonesia) để đá giao hữu với đội tuyển nước này lúc 19 giờ 30 ngày 19.6.

Trong trận gặp Úc, Messi gây sốt khi ghi bàn thắng đẹp mắt ngay phút thứ 2 và là pha lập công nhanh nhất sự nghiệp của anh.

Messi rời Trung Quốc ngay sau khi trận giao hữu giữa Argentina và Úc kết thúc. "Tôi sẽ đi nghỉ hè, sau đó gia nhập CLB mới", đội trưởng tuyển Argentina nói.

Truyền thông đưa tin, Messi sẽ bay về quê nhà Rosario (Argentina) để đón sinh nhật lần thứ 36 vào ngày 24.6. Messi cũng sẽ tham dự một trận đấu tri ân anh ở Argentina trong khoảng thời gian này.

Juan Roman Riquelme, hiện là Phó chủ tịch Boca Juniors, sẽ tổ chức trận đấu để vinh danh Messi vào ngày 25.6 tại sân La Bombonera.

Messi sẽ tham dự trận đấu đó. Đó cũng là một giấc mơ đối với tôi”, Juan Roman Riquelme cho hay.

messi-co-the-da-tren-dau-tien-tren-dat-my-gap-arsenal.jpg
Messi đi nghỉ hè sau trận tuyển Argentina thắng Úc 2-0 trước khi gia nhập Inter Miami - Ảnh: Getty Images

Truyền thông Indonesia cho rằng, việc Messi đi nghỉ hè là quá bất ngờ bởi kế hoạch du đấu châu Á đã được tuyển Argentina chuẩn bị cách đây khá lâu. LĐBĐ Indonesia cho biết 60.000 vé trận giao hữu giữa đội tuyển nước này và Argentina đã được bán hết.

Nhiều tờ báo Indonesia cho rằng việc không được đối đầu với Messi sẽ là điều đáng tiếc rất lớn với các tuyển thủ chủ nhà. Nhiều CĐV Indonesia tỏ ra giận dữ, thậm chí là đòi lại tiền vé sau thông tin trên.

Rất nhiều người ở Indonesia bỏ ra số tiền lớn mua vé vào sân vì muốn chứng kiến màn trình diễn của Messi. Vì vậy, việc Messi rút lui khỏi đội tuyển Argentina trong trận giao hữu sắp tới là cú sốc với họ.

Tờ Bola của Indonesia cho biết: "Rất nhiều người hâm mộ đang rao bán lại vé trận đấu, số khác đòi ban tổ chức phải trả lại một nửa tiền vì không có Messi thi đấu".

Điểm đáng chú ý là Messi có thể ra mắt Inter Miami trong trận gặp Cruz Azul (CLB Mexico thuộc Liga MX) vào ngày 21.7 tại Leagues Cup. Leagues Cup là giải đấu do các đội Liga MX và MLS tổ chức từ 21.7 đến 19.8. Sau khi gặp Cruz Azul, Inter Miami còn 12 trận đấu khác.

Người hâm mộ háo hức và sẵn sàng mua vé giá đắt để chứng kiến màn trình diễn của Messi, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Vé cho tất cả trận đấu giữa các CLB MLS gặp Inter Miami đã được bán hết chỉ trong một ngày sau khi thông báo vụ chuyển nhượng Messi được được ra. Với World Cup 2026 ​​sẽ được tổ chức tại Mỹ, Messi có lẽ sẽ giúp mức độ phổ biến của bóng đá tăng vọt tại nước này.

Inter Miami hiện đứng chót bảng MLS khu vực miền Đông với vỏn vẹn 15 điểm sau 16 trận (11 trận thua và 5 trận thắng).

Tại PSG, Messi thi đấu với Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công. Còn ở Inter Miami, anh sẽ là đồng đội của Robert Taylor (cựu cầu thủ Lincoln City) và Barnet, hai cái tên ít người biết đến. Chắc chắn Messi phải phô diễn tài năng để giúp Inter Miami giành chiến thắng trong các trận đấu và leo lên phía trên bảng xếp hạng.

Messi được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống trên hàng công của Inter Miami mà Gonzalo Higuain để lại sau khi cựu tiền đạo Juventus giải nghệ cuối năm 2022. Higuain đã ghi tổng cộng 29 bàn trong 67 lần ra sân ở MLS cho Inter Miami trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Có những câu hỏi về việc liệu sân vận động DRV PNK (thành phố Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ) với sức chứa 18.000 chỗ ngồi của Inter Miami có phù hợp cho Messi thi đấu hay không? Liệu sân Hard Rock Stadium lớn hơn DRV PNK nhiều, nơi đóng quân của CLB Miami Dolphins, có thể tổ chức một số trận đấu của Inter Miami để bán được nhiều vé hơn?

Thể thức thi đấu MLS như sau:

Các đội bóng tham dự MLS sẽ được chia thành bảng miền Đông (15 đội) và bảng miền Tây (14 đội). Inter Miami thuộc bảng miền Đông.

Ở bảng miền Đông, mỗi đội sẽ đá 14 trận lượt đi và 14 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 6 trận với các đội ở bảng còn lại. Ở bảng miền Tây, mỗi đội sẽ đá 13 trận lượt đi và 13 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 8 trận với các đội ở bảng còn lại.

Thành tích của các CLB sẽ được xét trên bảng xếp hạng tổng gồm 29 đội. Đội đứng đầu bảng sẽ nhận danh hiệu Supporter Shield.

Khác với phần lớn các giải VĐQG trên thế giới, MLS sẽ có loạt trận play-off để xác định ngôi vương. 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đấu loại trực tiếp để tìm nhà vô địch miền. Sau đó, hai nhà vô địch miền sẽ gặp nhau để tranh MLS Cup. 

Inter Miami hiện kém vị trí thứ 9 của Charlotte FC 6 điểm và thi đấu ít hơn một trận.

Các nguồn tin gần đây cho biết Inter Miami đang tiếp cận Tata Martino, cựu cầu thủ người Argentina của Barcelona, để mời ông đảm nhận vị trí HLV sau khi sa thải Phil Neville.

Trong 28 trận cầm quân, Phil Neville chỉ giúp Inter Miami thắng 10 trận. Inter Miami trải qua giai đoạn khó khăn khi thua 11 trong 16 trận ở mùa này. Quyết định bổ nhiệm Phil Neville vào ghế HLV trưởng khiến David Beckham nhận chỉ trích. Trước đó, Phil Neville chỉ dẫn dắt đội tuyển nữ Anh và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài.

Trong 3 năm góp mặt tại MLS, Inter Miami luôn bị đánh giá là đội bóng tệ nhất giải. Nỗ lực chiêu mộ danh thủ ở châu Âu như Gonzalo Higuain hay Blaise Matuidi của ban lãnh đạo Inter Miami không phát huy hiệu quả. Cả hai không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, trong khi những vệ tinh xung quanh bộ đôi này cũng không phải những cá nhân xuất sắc.

2022 là mùa giải Inter Miami có thành tích tốt nhất khi xếp thứ 12 chung cuộc trên bảng xếp hạng tổng. Trong 2 mùa trước đó, CLB MLS này lần lượt xếp thứ 19 và 20 trong tổng số 26-27 đội tham dự. Với một giải đấu đặc thù không có đội rớt hạng như MLS, đây được xem là thành tích khó chấp nhận.

Bài liên quan
Bình luận của Rooney về việc Messi gia nhập Inter Miami có thể khiến Ronaldo khó chịu
Wayne Rooney đã bày tỏ sự ngưỡng mộ Lionel Messi khi siêu sao người Argentina chuẩn bị đến Mỹ để gia nhập Inter Miami, CLB thuộc sở hữu của David Beckham ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
16 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi có thể chơi trong đội do Rooney làm HLV gặp Arsenal