Triều Tiên không sợ hành động gia tăng trừng phạt, thậm chí là chiến tranh từ Mỹ và nói rằng sẽ thực hiện một cuộc phản công vào lãnh thổ Mỹ nếu chiến tranh nổ ra.

Nếu Mỹ đánh, Triều Tiên sẵn sàng tấn công một phần lãnh thổ Mỹ

Hà Ngọc Bách | 22/03/2017, 09:13

Triều Tiên không sợ hành động gia tăng trừng phạt, thậm chí là chiến tranh từ Mỹ và nói rằng sẽ thực hiện một cuộc phản công vào lãnh thổ Mỹ nếu chiến tranh nổ ra.

Triều Tiên đang tăng tốc chế tạo vũ khí hạt nhân vì những "hành động thù địch" của Mỹ và Hàn Quốc khiến nước này cần phát triển "khả năng phủ đầu", một nhà ngoại giao của Triều Tiên cho biết.

Theo Phó đại sứ của phái đoàn CHDCND Triều Tiêntại Liên Hợp Quốc Choe Myong-nam, Bình Nhưỡng khôngsợ hãi trước những đòn trừng phạt của Mỹ, thậm chí trước đe dọa cắt nước này khỏi hệ thống tài chính toàn cầu. Ông Choe cũng nói rằng Triều Tiênsẽ tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân của mình.

Điều này bao gồm việc phát triển khả năng "tấn công phủ đầu của quân đội" và phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, ông Choe cho biết.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Triều Tiên, theo một quan chức Mỹ giấu tên cho Reuters biết hôm 20.3.

"Tôi nghĩ rằng điều này bắt nguồn từ chuyến thăm của Ngoại trưởng Rex Tillerson tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc... Tất nhiên chúng tôi không hề sợ những hành động như vậy (tăng cấm vận)", ông Choe nói với Reuters.

"Ngay cả việc cấm các hệ thống giao dịch quốc tế, hệ thống toàn cầu cũng không làm chúng tôi sợ hãi hay tạo rasự khác biệt", Phó đại sứ Triều Tiên nói thêm.

Ông Choe cho rằng những lệnh cấm vận hiện tại của Liên Hợp Quốc và Mỹ áp dụng cho nước ông là "tàn bạo và vô nhân đạo".

Triều Tiên đã từng bị trừng phạt trong "nửa thế kỷ" và đất nước vẫn tồn tại bằng cách xây dựng Tư tưởng juche (chủ thể - tự cung tự cấp), ông Choe khẳng định. Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cũng cho biết nước ông muốn lập một diễn đàn để kiểm tra "phạm vi và tính hợp pháp của những đòn trừng phạt".

Ông Choe cho rằng chính việctập trận thường niên của Mỹ và Hàn Quốc mới là hành động kích động căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho rằng việcphát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là để gia tăng sức mạnh phòng thủ.

Nhà ngoại giao Triều Tiên cũng chỉ trích việc Ngoại trưởng Rex Tillerson nói rằng Mỹ có kế hoạch sử dụng vũ lực để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ông Choe nóirằng nếu điều này xảy ra, Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một đợt tấn công đáp trả Mỹ.

"Mỹ đã tuyên bố họ có kế hoạch tấn công Triều Tiên. Chúng tôi đã chuẩn bị để đánh chặn, phản công các cuộc tấn công như vậy bằng cách tấn công một phần nước Mỹ. Chúng tôi sẽ dùng mọi phương tiện có trong tay và tên lửa đạn đạo liên lục địa là một trong số đó", ông Choe nói.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Mỹ đánh, Triều Tiên sẵn sàng tấn công một phần lãnh thổ Mỹ