Các nhóm nổi dậy Syria đã dồn tổng lực thực hiện một cuộc tấn công mới vào Đông Damascus, chỉ hai ngày sau khi lực lượng chính phủ phòng thủ thành công một đợt tấn công lớn nhắm vào thủ đô.

Quân nổi dậy Syria dồn tổng lực tấn công Damascus

Hà Ngọc Bách | 21/03/2017, 22:20

Các nhóm nổi dậy Syria đã dồn tổng lực thực hiện một cuộc tấn công mới vào Đông Damascus, chỉ hai ngày sau khi lực lượng chính phủ phòng thủ thành công một đợt tấn công lớn nhắm vào thủ đô.

                              

Theo AFP, vào lúc bình minh ngày 21.3 hàng loạt vụ đụng độ dữ dội tại Đông Damascus đã diễn ra sau một tiếng nổ lớn. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết quân đội Syria đang làm chủ tình thế và thực hiện hàng loạt không kích nhắm vào vị trí của các nhóm nổi dậy.

Những đợt công từ hôm 19.3 tới nay là mạnh nhất mà phe nổi dậy thực hiện nhắm vào thủ đô Damascus, chỉ vài ngày trước khi các bên sẽ đến Thụy Sĩ thực hiện đàm phán hòa bình.

"Có một vụ nổ lúc bình minh, rất có thể có một vụ đánh bom xe được thực hiện bởi những kẻ nổi dậy chống chế độ tại Jobar và Qabun", Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói.

Theo ông Abdel Rahman quân đội Syria nhanh chóng thực hiện những vụ không kích chống lại các vị trí của phe đối lập ở Abbasids và Tijara gần Jobar.

Đài Truyền hình Nhà nước Syria SANA cho hay tới 12 người bị thương trong vụ tấn công sáng 21.3.

"Quân đội Syria đang phải đối mặt với những nỗ lực của các nhóm khủng bố ở Jobar và xung quanh đó", SANA cho biết.

"Cửa sổ của chúng tôi rung lên mỗi đợt bắn phá diễn ra. Tôi sợ những nhóm vũ trang này sẽ tiến xa hơn và tôi hy vọng họ sẽ sớm dừng lại", Lamis một người dân địa phương cho biết.

Ái Vi (theo Daily Mail)

                     
Bài liên quan
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích
Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân nổi dậy Syria dồn tổng lực tấn công Damascus