Các nhà chức trách bang New York (Mỹ) đã huỷ một đám cưới Do Thái dự kiến có tới 10.000 khách mời ở Brooklyn.

New York ngăn chặn đám cưới vì sợ ‘siêu lây nhiễm’ giữa dịch COVID-19

Đan Thuỳ | 19/10/2020, 16:30

Các nhà chức trách bang New York (Mỹ) đã huỷ một đám cưới Do Thái dự kiến có tới 10.000 khách mời ở Brooklyn.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Rockland đã cảnh báo nhà chức trách về đám cưới kể trên, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19.10 tại khu Williamsburg của Brooklyn. Chúng tôi nhận được báo cáo về việc có một đám cưới sắp diễn ra và đã tiến hành điều tra về độ tin cậy của thông tin. Có một đám cưới lớn đã được lên kế hoạch và chắc chắn vi phạm các quy định về tụ tập, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết trong họp báo.

Hiện nay, Brooklyn đang là một trong những điểm nóng về dịch COVID-19 ở thành phố New York. Ngày 16.10, Uỷ viên y tế của tiểu bang đã cử cảnh sát đến giáo đường Hasidoc yêu cầu huỷ đám cưới này, thông báo sự kiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc đảm bảo an toàn sức khoẻ, bao gồm việc hạn chế tụ tập dưới 50 người.

18nyvirus-wedding-videosixteenbyninejumbo1600.jpg
Nhà thờ Do Thái Yetev Lev D’Satmar - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Giáo đoàn Yetev Lev D’Satmar đã phản đối sự can thiệp của chính quyền nhằm vào hôn lễ của cháu trai một vị giáo sĩ Do Thái có tiếng. Giáo đoàn khẳng định buổi lễ và tiệc ăn sẽ chỉ có sự có mặt của các thành viên trong gia đình. Họ cho biết đám cưới sẽ vẫn tiếp tục được diễn ra với quy mô nhỏ hơn. “Thật đáng tiếc khi chính quyền không xác minh kế hoạch tổ chức đám cưới của chúng tôi trước khi tấn công như vậy”, Chaim Jacobowitz, thư ký của giáo đoàn nói.

Thống đốc bang New York, ông Andrew Coumo cho rằng các đám cưới lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, dễ trở thành sự kiện “siêu lây nhiễm”.

5f8c18f69e9fe40019009f62.jpeg
Hàng chục nghìn người tham gia một đám cưới của một giáo sĩ ở Isarel vào năm 2013 - Ảnh: Internet

New York từng là tâm dịch COVID-19 tại Mỹ với hơn 23.800 trường hợp tử vong vì dịch bệnh. Đến nay, mặc dù thành phố đã kiểm soát được tình hình nhưng các quan chức y tế lo ngại rằng một làn sóng dịch bệnh mới có thể sẽ xuất hiện trở lại nếu mọi người không đề cao tinh thần cảnh giác.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan, chính quyền New York đã yêu cầu các hoạt động không được phép vượt quá 50 người tham gia. Các sự kiện tôn giáo tại nhà thờ phải hạn chế xuống 33% sức chứa.

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_200925203423-new-york-gov-andrew-cuomo-file-july-23-2020.jpg
Thống đốc bang New York, ông Andrew Coumo - Ảnh: Internet

Mới đây, Thống đốc Coumo đã yêu cầu đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thiết yếu ở những khu vực nhạy cảm và trường học cũng phải tạm thời đóng cửa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New York ngăn chặn đám cưới vì sợ ‘siêu lây nhiễm’ giữa dịch COVID-19