Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 19.1 đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của Mỹ rằng nước ông đang giúp Triều Tiên chống lại lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Nga bác cáo buộc bí mật giúp Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 20/01/2018, 07:49

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 19.1 đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của Mỹ rằng nước ông đang giúp Triều Tiên chống lại lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Lavrov nói Nga tuân thủ và hợp tác đầy đủ với các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Triều Tiên và yêu cầu Mỹ phải đưa rabằng chứng cho cáo buộc chống lại Moscow.

"Nếu các đồng nghiệp của chúng tôi nói với mọi người rằng chúng tôi không hợp tác (thực hiện lệnh trừng phạt Triều Tiên), thì chúng tôi xin khẳng định rằng chúng tôi đang hợp tác và xin vui lòng trưng cho chúng tôi một số bằng chứng cho thấy các mặt thiếu sót của chúng tôi trong việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", ông Lavrov tuyên bố.

"Thật không may, nhiều lần chúng tôi cũng bị buộc những tội khác gồm cả chuyện can thiệp vào các quốc gia trên hành tinh này mà không ai cho chúng tôi biết chúng tôi vi phạm cái gì", ông Lavrov nói thêm, chỉ trích nhiều lần Mỹ và phương Tây chỉ trích Nga nhưng không đưa ra chứng cứ.

Ngoại trưởng Nga cũng lưu ý rằng Hội đồng Bảo an có một hội đồng để xem xét việc thực thi các lệnh trừng phạt. "Nếu không có khiếu nại nào được trình lên ủy ban này thì không có một vụ vi phạm cụ thể nào", ông Lavrov cho hay.

Trước đó, hôm 17.1 Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Nga, nói rằng nước này "không giúp gì trong vụ Triều Tiên", trong một cuộc phỏng vấn của Reuters.

Reuters cho hay nhiều cáo cáo an ninh phương Tây cho thấy Nga đang cấp nhiên liệu cho Triều Tiên bằng đường biển. Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada và một số nước đồng minh đã đồng ý gia tăng phong tỏa, kiểm tra hàng hải để chấm dứt chuyện tuồn hàng cho Triều Tiên qua đường biển vốn bị cáo buộc là làm "suy yếu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc".

Ái Vi (theo Nikkei)
Bài liên quan
Hàng không Việt Nam khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore
Singapore là một thị trường chiến lược quan trọng của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bác cáo buộc bí mật giúp Triều Tiên