Nga đã lần đầu tiên bắn tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải tấn công các vị trí của lực lượng nổi dậy Syria ở Aleppo, một động thái cho thấy Moscow đang gia tăng cường độ không kích hỗ trợ quân đội chính phủ Syria.

Nga bắn tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải tấn công Aleppo

Hà Ngọc Bách | 20/08/2016, 16:23

Nga đã lần đầu tiên bắn tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải tấn công các vị trí của lực lượng nổi dậy Syria ở Aleppo, một động thái cho thấy Moscow đang gia tăng cường độ không kích hỗ trợ quân đội chính phủ Syria.

Đây là dấu hiệu mới cho thấy Moscow gia tăng sự hiện diện quân sự của mình ở Syria, chỉ vài ngày sau khi nước này bắt đầu các chiến dịch ném bom từ căn cứ không quân ở Iran.

Trước khi bắn 3 tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải vào Syria, năm ngoái Nga từng thực hiện sứ mệnh tương tự từ Hạm đội biển Caspian. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tên lửa hành trình vừa được bắn từ Địa Trung Hảinhằm vào các mục tiêu có sự hiện diện của nhóm Mặt trận Nusra, gần đây đã đổi tên thành "Jabhat Fateh al-Sham" sau khi tuyên bố cắt đứt quan hệ với Al-Qeada. Jabhat Fateh al-Sham là nhóm chiến binh nòng cốt trong chiến dịch phá vòng vây của quân chính phủ Syria tại Aleppo.

Sau nhiều ngày giao tranh, thành phố Aleppo đang trong tình trạng "hấp hối"khi bị chia cắt giữa một bên là lực lượng chính phủ và một bên là lực lượng nổi dậy, trong đó có nhiều nhóm thánh chiến cực đoan bị liệt vào hàng ngũ khủng bố.

Hoàn cảnh của thường dân ở Aleppo đang ngày càng trầm trọng hơn, nhất là ở các khu vực bị quân chính phủ bao vây. Tình trạng thiếu lương thực, hàng hóa cơ bản bi đát đến nỗi một quan chức hàng đầu của Chương trình Lương thực Thế giới nói rằng tình trạng ở Aleppo là "một cơn ác mộng".

Trong một diễn tiến khác, tại Daraya, một vùng ngoại ô của Damascus, lực lượng nổi dậy tuyên bố rằng quân đội chính phủ đã cho trực thăng thả bom thùng vào sáng 19.8, trúng vào bệnh viện duy nhất của thị trấn đang bị lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Hôm 18.8, Nga cho biết họ ủng hộ một đề nghị ngừng bắn tạm thời kéo dài 48 tiếng tại Aleppo để các hàng viện trợ có thể được đưa vào các khu vực bị bao vây. Ngày 19.8, nhóm các nước bảo trợ cho phe đối lập Syria cũng ra tuyên bố ủng hộ một lệnh ngừng bắn tạm thời do Liên Hợp Quốc đứng ra làm trung gian, giám sát lệnh ngừng bắn.

Trước đó, trong thời gian ngừng bắn vì lý do nhân đạo tại Syria, cả hai phe tham chiến đều cáo buộc phe đối địch phá lệnh ngừng bắn làm cuộc chiến leo thang một lần nữa.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Triệt phá sòng tài xỉu ở ngay trung tâm TP.Sóc Trăng
Ngày 9.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng cho biết vừa khởi tố 16 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, trong đó bắt tạm giam 14 đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắn tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải tấn công Aleppo