Tòa án Moscow (Nga) mới đây đã thông báo bắt công dân Mỹ gốc Nga Gene Spector với cáo buộc gián điệp.

Nga bắt công dân Mỹ nghi làm gián điệp

Đan Thuỳ | 18/08/2023, 11:04

Tòa án Moscow (Nga) mới đây đã thông báo bắt công dân Mỹ gốc Nga Gene Spector với cáo buộc gián điệp.

Tòa án quận Lefortovsky, Moscow (Nga) ra phán quyết giam giữ công dân Mỹ Gene Spector với các cáo buộc gián điệp, TASS dẫn lời quan chức tòa án ngày 17.8. Spector sinh ra và lớn lên tại St. Petersburg rồi chuyển đến Mỹ. Ông sau đó trở về Nga làm doanh nhân.

Interfax đưa tin Spector đã đạt thỏa thuận với các nhà điều tra Nga và đối mặt án tù tối đa 20 năm. Giới chức Nga chưa công bố thông tin cụ thể về Spector.

Khi được hỏi về việc này, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết chính quyền vẫn đang xác minh và chưa có bình luận nào. Bộ Ngoại giao Mỹ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

"Chúng tôi đã nắm thông tin về các cáo buộc nhằm vào một công dân Mỹ tại Nga. Trong trường hợp công dân Mỹ bị bắt ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao sẽ làm việc để cung cấp mọi sự hỗ trợ phù hợp", ông John Kirby cho biết.

Hồi tháng 9 năm ngoái, ông Spector đã nhận bản án 3 năm rưỡi tù về tội đưa hối lộ một trợ lý của cựu phó thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich.

Một số công dân Mỹ trong những năm gần đây đã bị kết án nặng ở Nga. Chính phủ Mỹ đang nỗ lực tìm cách để Nga trả tự do cho hai công dân là phóng viên WSJ Evan Gershkovich và cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan.

Vào tháng 4, Nga cho biết đã bắt quả tang phóng viên Gershkovich đang cố gắng thu thập bí mật nhà nước về các hoạt động của ngành công nghiệp quân sự Nga. Gershkovich vẫn đang bị giam giữ trước khi xét xử.

Gershkovich là nhà báo phương Tây đầu tiên bị bắt và bị buộc tội làm gián điệp kể từ năm 1991, theo AFP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt công dân Mỹ nghi làm gián điệp