Quân đội Nga sẽ sớm trang bị cho người lính của mình áo giáp chiến đấu Ratnik-2, với chức năng đặc biệt phân biệt được "bạn và thù", cho phép người lính nhanh chóng xác định được các mục tiêu trên chiến trường và dễ dàng phối hợp với đồng đội hơn.

Nga có “chiến giáp” phân biệt được “bạn và thù“

Một Thế Giới | 17/06/2015, 06:44

Quân đội Nga sẽ sớm trang bị cho người lính của mình áo giáp chiến đấu Ratnik-2, với chức năng đặc biệt phân biệt được "bạn và thù", cho phép người lính nhanh chóng xác định được các mục tiêu trên chiến trường và dễ dàng phối hợp với đồng đội hơn.

Áo giáp chiến đấu Ratnik-2, là một trong những thành tựu công nghệ mới của Nga, được nghiên cứu và chế tạo nhằm để thực hiện nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang của điện Kremlin trong thời gian gần đây nhằm bảo đảm sức mạnh quốc phòng của Nga trong cuộc đối đầu với phương Tây.
Việc "chiến giáp" Ratnik-2 phân biệt được "bạn và thù" là nhờ vào một cảm biến được lắp đặt trong bộ đồng phục mới này của người lính Nga, theo hãng tin Itar tass cho biết. Binh sĩ sẽ sử dụng một thiết bị đặc biệt để phát hiện trên chiến trường tọa độ của những dấu hiệu "thân thiện" để phân biệt được bạn và kẻ thù.
Các quan chức Nga đã bắt đầu thử nghiệm bộ "chiến giáp" mới của quân đội và lập kế hoạch để nó có thể xuất hiện "càng sớm càng tốt khi đạt được tính ổn định", Dmitry Semizorov, Tổng giám đốc của Viện Nghiên cứu Trung ương Precision Machinebuilding nói.
"Có một hệ thống phân biệt bạn thù rất bình thường, bạn nhìn vào một khu vực nhất định và nhận được phản hồi. Hệ thống sử dụng các yếu tố như ánh sáng phản chiếu và chỉ thị màu để giúp cho thiết bị hoạt động", ông Semizorov nói Itar Tass.
Lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được khoảng 50.000 bộ "chiến giáp" Ranik vào năm 2016, sản lượng quân trang này được chế tạo hàng năm cho quân đội Nga vào khoảng 70.000 bộ trong tương lai.
Ông Semizorov cũng cho biết thêm là Nga đang tiến hành các nghiên cứu để chế tạo bộ trang phục Ranik này nhẹ hơn và trang bị cho nó khả năng tấn công hiệu quả hơn.
Nga gần đây công khai bày tỏ kế hoạch hiện đại hóa quân sự của mình trong vài năm tới, một phần vì mối quan tâm của Moscow tới sự gia tăng hoạt động của NATO và phương Tây trong khu vực ngay sát lãnh thổ Nga.
Thiên Hà (theo IBT)
Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga có “chiến giáp” phân biệt được “bạn và thù“