Hãng thông tấn RIA đưa tin, chính quyền Kherson sẽ yêu cầu Nga lập một căn cứ quân sự tại vùng này.

Nga có thể lập căn cứ quân sự ở vùng Kherson của Ukraine

Cẩm Bình | 24/05/2022, 12:29

Hãng thông tấn RIA đưa tin, chính quyền Kherson sẽ yêu cầu Nga lập một căn cứ quân sự tại vùng này.

Trong chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nga thành công chiếm giữ TP Kherson, một vùng giáp Crimea nằm ở phía nam Ukraine, thiết lập một chính quyền mới và để cho vùng sử dụng đồng rúp – cho thấy rõ ý định tạo ảnh hưởng chính trị và kinh tế lâu dài ở đây.

RIA dẫn lời Kirill Stremousov - thành viên chính quyền Kherson do Nga lập nên - tuyên bố: “Nên có một căn cứ quân sự Nga tại Kherson. Chúng tôi sẽ yêu cầu và đây là điều toàn thể người dân muốn. Căn cứ rất cần thiết, đảm bảo an ninh cho vùng lẫn người dân”.

zs3h5gkvcbk7xm4szm27jmyyc4.jpg
Nga chiếm được vùng Kherson từ cuối tháng 4 - Ảnh: Reuters

Trước đó, đài phát thanh NPR tiết lộ Nga có ý định sáp nhập Kherson, cho phép người dân địa phương xin nhập quốc tịch và sở hữu hộ chiếu Nga. Hiện còn rất nhiều người đang cố gắng rời khỏi vùng trong lúc có một số lượng ít quay trở về.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga có thể lập căn cứ quân sự ở vùng Kherson của Ukraine