Nga đã ngay lập tức tung ra đòn đáp trả quy mô lớn đối với IS vì tổ chức này đặt bom khủng bố máy bay dân sự Nga tại Ai Cập. Nga sẽ tăng số lượng máy bay thực hiện nhiệm vụ không kích IS tại Syria, gồm cả máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160, Tu-95...

Nga đem máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160 tấn công IS

Một Thế Giới | 18/11/2015, 07:01

Nga đã ngay lập tức tung ra đòn đáp trả quy mô lớn đối với IS vì tổ chức này đặt bom khủng bố máy bay dân sự Nga tại Ai Cập. Nga sẽ tăng số lượng máy bay thực hiện nhiệm vụ không kích IS tại Syria, gồm cả máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160, Tu-95...

Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, quân đội nước này vừa thực hiện một đợt tấn công lớn nhằm vào IS trong ngày 17.1. Cụ thể, đã có 34 tên lửa hành trình không đối đất được sử dụng trong chiến dịch lần này.
Đây là lần đầu tiên Nga thông báo trước cho các thành viên của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu hoạt động của mình, ông Gerasimov cho biết thêm.
"Trong một cuộc không kích lớn ngày hôm nay, 14 mục tiêu quan trọng của IS đã bị phá hủy bởi 34 tên lửa hành trình không đối đất. Các mục tiêu bị phá hủy gồm sở chỉ huy nơi ra lệnh phối hợp hoạt động của IS ở các tỉnh Idlib và Aleppo, kho đạn dược và nhu yếu phẩm ở phía tây bắc của Syria", ông Gerasimov nói.
Không quân Nga tại Syria sẽ được tăng thêm tới 37 máy bay chiến đấu, trong đó có 8 chiếc máy bay ném bom Su-34 và 4 chiếc máy bay chiến đấu Su-27.
"Bộ Tổng tham mưu của Nga đã lập ra một kế hoạch mới trong chiến dịch không quân (ở Syria) mà sẽ triển khai 25 máy bay ném bom chiến lược, 8 chiếc Su-34 và 4 chiếc Su-27", ông Gerasimov nói.
Về cường độ, báo cáo trước Tổng thống Putin, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết rằng quân đội nước này đã gia tăng số lượng các đợt không kích lên gấp đôi chỉ trong ngày 17.11.
Các máy bay Nga đã phá hủy đến 140 mục tiêu của IS chỉ trong 1 ngày, ông Shoigu cho biết thêm.
Máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-95MC và Tu-22 cũng sẽ nhanh chóng tham gia vào hoạt động không kích IS.
"Các loại máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-95MC và Tu-22 sẽ cùng các máy bay tấn công tiêu chuẩn thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu khủng bố ở Syria", ông Shoigu nói.
12 máy bay ném bom Tu-22M3 đã tấn công các mục tiêu của IS tại Raqqa và Deir ez-Zor, ông Shoigu cho biết.
Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, chỉ trong vòng một tháng rưỡi kể từ khi không quân Nga thực hiện chiến dịch ném bom IS tại Syria, lực lượng này đã thực hiện 1.800 phi vụ, phá hủy 2.700 mục tiêu và tiêu diệt hàng trăm phần tử khủng bố IS.
Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đem máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160 tấn công IS