Nếu đúng theo kế hoạch của IS, 4 địa điểm của Paris sẽ bị tấn công cùng lúc, nhưng địa điểm thứ 4 may mắn thoát khỏi hành động của những kẻ khủng bố vào phút chót.

Khủng bố IS đã hủy tấn công một địa điểm ở Paris

Một Thế Giới | 18/11/2015, 06:46

Nếu đúng theo kế hoạch của IS, 4 địa điểm của Paris sẽ bị tấn công cùng lúc, nhưng địa điểm thứ 4 may mắn thoát khỏi hành động của những kẻ khủng bố vào phút chót.

Trong tuyên bố thừa nhận là thủ phạm của vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris, IS đã đề cập đến vụ tấn công tại quận 18 ở phía bắc Paris. Tuy nhiên, trong cuộc tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris hôm 13.11, chỉ có ba địa điểm bị IS tấn công là quận 10, quận 11 và sân vận động Stade de France ở ngoại thành.
Ngày 17.11, cảnh sát đã phát hiện một chiếc ô tô bị bỏ lại tại quận 18. Chiếc xe này được thuê bởi nghi can khủng bố đang bỏ trốn Salah Abdeslam.
Tờ Le Nouvel Observateur (Pháp) cho biết, theo cảnh sát điều tra có thể Salah Abdeslam là kẻ tấn công khủng bố thứ 8 mà thông báo của IS đã đề cập đến.
Hiện chưa rõ vì lý do gì mà trong giây phút cuối cùng trước khi vụ khủng bố liên hoàn tại Paris được thực hiện, nghi phạm Salah Abdeslam đã từ bỏ nhiệm vụ và lẩn trốn.
Hai người đàn ông giúp Abdeslam lẩn trốn ở Paris hôm 13.11 đã được nêu danh là Mohamed Amri và Hamza Attou. Hai tên này sống tại huyện Molenbeek của Brussels và đang bị cảnh sát giam giữ.
Một quan chức an ninh của Bỉ nói với Politico Europe rằng có thể nghi phạm Salah Abdeslam vẫn đang lẩn trốn tại Brussels.
"Có thông tin chỉ ra rằng Abdeslam đang ở Bỉ và tiếp tục thực hiện kế hoạch", vị quan chức an ninh cho biết với điều kiện giấu tên. "Chúng tôi biết rằng hắn đang ở Brussels, 24 giờ trước hắn ở quận Molenbeek".
AFP tuyên bố rằng đã có kẻ tấn công khủng bố thứ 9 tham gia trực tiếp vào vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại Pháp, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng.
Trong diễn biến liên quan, một tiểu đội phá bom của Đức đã gỡ bỏ một gói nghi là bom tại nhà ga trung tâm Hannover.
Trong các cuộc đột kích mới nhất của cảnh sát Pháp trong ngày 17.11, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 16 nghi phạm và thu giữ 6 khẩu súng.
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố IS đã hủy tấn công một địa điểm ở Paris