Nga đang thực hiện một đợt tấn công tổng lực vào các vị trí của IS, cũng như nguồn thu kinh tế của lực lượng khủng bố này. Khoảng 600 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt tại tỉnh Deir Ex-Zor, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết.

Nga khoe diệt 600 tên khủng bố IS chỉ trong một đợt không kích

Một Thế Giới | 21/11/2015, 06:21

Nga đang thực hiện một đợt tấn công tổng lực vào các vị trí của IS, cũng như nguồn thu kinh tế của lực lượng khủng bố này. Khoảng 600 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt tại tỉnh Deir Ex-Zor, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết.

"Vào ngày 20.11, tàu chiến của Hạm đội Caspian đã phóng 18 tên lửa hành trình vào 7 mục tiêu ở tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo. Tất cả các mục tiêu đã bị tiêu diệt", Ông Shoigu báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
10 tàu chiến của Nga đã tham gia hoạt động không kích IS bằng tên lửa hành trình, trong đó 6 chiếc thực hiện nhiệm vụ từ Địa Trung Hải.
Theo ông Shoigu, IS đã phải chịu tổn thất nặng nề sau đợt không kích "tổng lực" những ngày vừa qua của Nga lẫn Mỹ và các nước đồng minh khác. Các chiến binh của IS đang phải tháo chạy sang Afghanistan .
Trong bốn ngày vừa qua, không quân Nga thực hiện tổng cộng 522 phi vụ, bắn hơn 100 tên lửa hành trình và 1.400 tấn bom các loại vào các vị trí của IS.
Ông Shoigu cũng khẳng định thêm rằng trong một phi vụ tấn công vào tỉnh Deir ez-Zor bằng tên lửa hành trình, Nga đã tiêu diệt 600 phần tử khủng bố IS. Thông tin này không thể kiểm chứng một cách độc lập.
Ngoài ra, Nga còn đang phá hủy trực tiếp vào nguồn thu tài chính của IS. Theo ước tính, mỗi ngày IS mất đi 1,5 triệu USD doanh thu từ việc bán dầu lậu.
Tổng thống Putin ca ngợi chiến công quân đội Nga, nhưng cho biết thêm rằng "vẫn còn rất nhiều việc phải làm... để giải phóng Syria khỏi những kẻ khủng bố và bảo vệ nước Nga khỏi những phần tử khủng bố tiềm năng".
Tổng thống Putin cũng bác bỏ khả năng đưa bộ binh đến Syria để tham gia các hoạt động chiến đấu trên mặt đất, ông Dmitry Peskov phát ngôn viên Tổng thống Nga khẳng định hôm 20.11.
Trong một video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, các binh sĩ Nga tại căn cứ không quân Khmeimim ở Syria đã viết lên những quả bom dòng chữ "vì người dân của chúng ta", "vì Paris". Sau đó, các quả bom này được dùng để tấn công IS.
Clip lính Nga viết chữ lên bom trước khi tấn công IS:
Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan
Hàng Việt sang Nga đã phục hồi, có xu hướng tăng lên
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga khoe diệt 600 tên khủng bố IS chỉ trong một đợt không kích