Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo công dân tránh sang Canada vì tình trạng phân biệt đối xử, thậm chí tấn công.

Nga khuyến cáo công dân tránh sang Canada

Cẩm Bình | 23/04/2023, 08:15

Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo công dân tránh sang Canada vì tình trạng phân biệt đối xử, thậm chí tấn công.

“Vì xảy ra nhiều trường hợp phân biệt đối xử với công dân Nga tại Canada gồm cả tấn công thân thể, chúng tôi khuyến cáo công dân tránh đến nước này vì mục đích du lịch, giáo dục, làm ăn. Nếu đã ở Canada thì xin hãy cảnh giác, đặc biệt khi ở nơi công cộng”, theo Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Canada chưa đưa ra bình luận gì. Ngay từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào năm ngoái, Canada đã khuyến cáo công dân không sang Nga.

russia.jpg

Canada ủng hộ mạnh mẽ Ukraine, áp đặt nhiều lệnh trừng phạt với quan chức lẫn doanh nghiệp Nga. Mới đây, Canada còn chuyển giao 1 chiếc An-124 Ruslan (một trong số máy bay chở hàng lớn nhất thế giới) thuộc về Nga đậu tại sân bay quốc tế Pearson hơn 1 năm cho Ukraine. Moscow đáp trả bằng trừng phạt với 333 quan chức cùng người nổi tiếng Canada vừa áp đặt tuần trước.

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga khuyến cáo công dân tránh sang Canada