Cục an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 14.8 cho biết đã phá âm mưu đánh bom tự sát ở thủ đô Moscow, do bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria lên kế hoạch.

Nga phá âm mưu đánh bom tự sát ở thủ đô Moscow

Trần Trí | 15/08/2017, 08:39

Cục an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 14.8 cho biết đã phá âm mưu đánh bom tự sát ở thủ đô Moscow, do bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria lên kế hoạch.

FSB đã bắt 4 nghi phạm toan đánh bom vào hệ thống giao thông công cộng và các trung tâm mua sắm ở Moscow, gồm 2 tên đánh bom tự sát, một chuyên gia chế tạo bom và một “đặc sứ” của IS có nhiệm vụ điều phối những vụ khủng bố thủ đô Nga.

Một trong 4 tên là người Nga, 3 tên còn lại là người các nước Trung Á thuộc Liên Xô cũ.

FSB đã khám xét một ngôi nhà, nơi bọn đánh bom tạo chất nổ. Tuyên bố không cho biết vụ bắt 4 nghi phạm diễn ra lúc nào.

Cục an ninh liên bang Nga nói kế hoạch khủng bố do hai têncấp cao của bọn IS soạn, không cho biết quốc tịch, nhưng tên của hai nghi phạm TM Nazarov vàAM Shirindzhonov cho thấy chúng thuộc các nước trong khối Liên Xô cũ, theo hãng tin AP.

Hồi tháng 5, FSB đã bắt một nhóm nghi can IS khác cũng toan tấn công khủng bố Moscow.

Vụ bắt này tiếp sau một vụ đánh bom ở trạm xe điện ngầm của thành phố St. Petersburg hồi tháng 4, làm chết 16 người và hơn 50 người bị thương.

Hồi tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói có khoảng 9.000 tay súng-một nửa là người Nga và các nước Trung Á-đầu quân cho bọn IS ở Syria.

Ông nhấn mạnh chiến dịch quân sự của Nga ở Syria là nghiền nát lực lượng này, không cho chúng có thể quay về nước gieo rắc khủng bố.

Trung Trực (theo AP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá âm mưu đánh bom tự sát ở thủ đô Moscow