Theo quân đội Ukraine, tình hình chiến sự ở miền đông nước này không xấu đi nhưng hai bên tham chiến vẫn liên tục đấu pháo trong đêm.

Chiến sự đông Ukraine âm ỉ, đấu pháo hàng ngày

Hà Ngọc Bách | 15/08/2017, 05:21

Theo quân đội Ukraine, tình hình chiến sự ở miền đông nước này không xấu đi nhưng hai bên tham chiến vẫn liên tục đấu pháo trong đêm.

Chiến sự tại miền đông Ukraine dù đã thuyên giảm tuy nhiên thương vong vẫn tiếp tục gia tăng khi mới đây thi thể của đại tá Oleksandr Boyko thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine được tìm thấy ở Lhanskskaya Oblast sau nhiều tháng tìm kiếm.

Thông tin về việc tìm thấy thi thể của đại tá Boyko được phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ukraine Artem Shevchenko cho biết trên Twitter hôm 12.8. Sau khi được tìm thấy, thi thể của đại tá Boyko đã được di chuyển về thành phố Severodonetsk đang nằm trong vùng kiểm soát của chính quyền Ukraine.

Boyko là chỉ huy Lực lượng Đặc biệt của Vệ binh Quốc gia Ukraine bị mất tích từ hôm 3.6 sau một nhiệm vụ tấn công ở thành phố Zolote, thuộc tỉnh Luhansk. Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 20.6 thì Boyko đã bị thương trong chiến đấu và có thể đã bị lực lượng dân quân ly khai bắt giữ, dù số phận cuối cùng của ông là không rõ ràng.

Trong khi đó, theo quân đội Ukraine tình hình chiến sự ở khu vực miền đông nước này ngày 13.8 vẫn ổn định, không có xu hướng xấu đi. Tuy nhiên, hai bên tham chiến vẫn liên tục đấu pháo trong đêm.

Quân đội nước này cho biết thêm là trong những cuộc giao tranh hôm 12.8, 1 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, 2 người bị thương nặng và 6 người bị thương nhẹ.

Ái Vi (theo Kyiv Post)

Bài liên quan
Khí cầu thả bom tầm xa của Ukraine
Tạp chí The Forbes cho biết Ukraine đang tấn công Nga bằng một loại vũ khí mới: khí cầu thả bom đơn giản, giá thành thấp nhưng được điều khiển bằng thiết bị điện tử và tín hiệu vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến sự đông Ukraine âm ỉ, đấu pháo hàng ngày