Lực lượng quân đội đóng trên đảo Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14.8 cho biết máy bay quân sự Trung Quốc đã liên tục áp sát không phận của hòn đảo này trong mấy ngày qua.

Trung Quốc bị tố liên tục cho máy bay quân sự áp sát Đài Loan

Hà Ngọc Bách | 15/08/2017, 06:54

Lực lượng quân đội đóng trên đảo Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14.8 cho biết máy bay quân sự Trung Quốc đã liên tục áp sát không phận của hòn đảo này trong mấy ngày qua.

Phía Đài Loan cho biết máy bay quân sự của Trung Quốc đã áp sát không phận phía đông của hòn đảo này trong ngày 14.8, đây là lần thứ 4 máy bay của Trung Quốc thực hiện hành động như vậy kể từ đầu tháng 8.

Theo lực lượng quân sựcủa Đài Loan, hai chiếc máy bay vận tải quân sự Y-8 của Trung Quốc đã quay về căn cứ của chúng, sau khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện sát không phận của hòn đảo ly khai.

Hai chiếc máy bay ban đầu bay qua phía nam hòn đảo tại kênh Bashitrước khi tách ra một chiếc hướng về phía Quần đảo Miyako của Nhật, còn chiếc còn lại thì quay về hướng đông nam, qua kênh Bashi.

Lực lượng quân sựtrên đảo Đài Loan nhấn mạnh họ sẽ theo dõi chặt tình hình và đảm bảo rằng máy bay quân sự Trung Quốc không có cơ hội đe dọa đến an ninh của hòn đảo.

Đài Loan là một hòn đảo ly khai kể từ sau cuộc nội chiến tại Trung Quốc năm 1949. Trung Quốc không công nhận tình trạng độc lập của hòn đảo và không từ bỏ khả năng lấy lại hòn đảo thông qua vũ lực.

Căng thẳng giữa hai bờ eo biểnĐài Loan tăng cao từ giữa năm ngoái khi hòn đảo có lãnh đạo mới là bà Thái Anh Văn. Bắc Kinhcho rằng bà Thái muốn thúc đẩy tình trạng độc lập của Đài Loan khi không công khai ủng hộ chính sách "một Trung Quốc".

Thiên Hà (theo Focus Taiwain)
Bài liên quan
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bị tố liên tục cho máy bay quân sự áp sát Đài Loan