Theo RIA novosti, Công ty Avtomatika đang phát triển một công nghệ truyền wifi từ dưới lòng đất.

Nga phát triển công nghệ truyền wifi từ dưới lòng đất

Vũ Trung Hương | 28/07/2019, 06:40

Theo RIA novosti, Công ty Avtomatika đang phát triển một công nghệ truyền wifi từ dưới lòng đất.

Các tính năng chính của công nghệ này là bảo vệ thiết bị khỏi sự thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ, cũng như phát triển loại ăng ten cho phép tạo tín hiệu ổn định mà không làm giảm chất lượng khi đặt dưới lòng đất.

Công nghệ này có thể trở thành một phần của hệ thống thành phố thông minh, để tạo ra mạng Internet vạn vật cũng như triển khai mạng wifi của một thành phố, bao gồm cả ở những khu vực mà trước đây không thể triển khai vì lý do kỹ thuật hoặc thẩm mỹ.

Trong tương lai gần, Rostech sẽ bắt đầu thử nghiệm công nghệ này trong các giếng viễn thông ở vùng Volga, sau đó sẽ được chuyển sang hoạt động trên quy mô thương mại.

Tổ hợp truy cập wifi trong các giếng viễn thông được thiết kế để tổ chức các mạng ở những nơi tập trung nhiều công dân, nơi không thể lắp đặt ăng ten và thiết bị trên không hoặc trên nóc các tòa nhà. Những nơi như vậy có thể bao gồm quảng trường hoặc khu vực công viên. Ngoài ra, tổ hợp có thể được sử dụng như một phương tiện liên lạc bổ sung và thông báo công khai trong những trường hợp khẩn cấp.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phát triển công nghệ truyền wifi từ dưới lòng đất