Theo Remedium, Cơ quan giám sát y tế liên bang Nga Roszdravnadzor chính thức công nhận vật liệu kích hoạt gien được dùng để phẫu thuật ghép xương.

Nga phát triển vật liệu ghép xương độc đáo

Vũ Trung Hương | 06/06/2019, 20:16

Theo Remedium, Cơ quan giám sát y tế liên bang Nga Roszdravnadzor chính thức công nhận vật liệu kích hoạt gien được dùng để phẫu thuật ghép xương.

Đây là một sản phẩm độc đáo chưa từng có trên thế giới. Vật liệu có tên "Histograph" là các hạt octocalcium phosphate được phủ ADN dạng vòng mã hóa gien VEGF (yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu).

Các hạt đó gồm khung giúp cho sự hình thành mô xương và ADN dạng vòng giúp tăng cường cung cấp máu và tăng tốc tái tạo mô xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng công cụ này tăng tốc quá trình phục hồi xương mà không cần cấy ghép mô xương bệnh nhân. Dự kiến ​​công cụ này sẽ được sử dụng để trị liệu trong trường hợp tổn thương bộ xương cũng như để thúc đẩy mô xương trước khi thực hiện các ca cấy ghép trong nha khoa.

Đây là sản phẩm của Công ty Histograf và Viện Khoa học vật liệu và luyện kim của Viện Hàn lâm khoa học Nga với sự hỗ trợ của Viện Tế bào gốc người, Quỹ Skolkovo và Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ trong khoa học và kỹ thuật. Được biết, công ty cũng đang phát triển một số vật liệu có yếu tố tăng trưởng. Ngoài vật liệu kích hoạt gien, Công ty Histograf còn phát triển các loại gel, màng và các miếng cấy ghép tương thích cho từng bệnh nhân được thực hiện trên máy in 3D.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phát triển vật liệu ghép xương độc đáo