Nga tuyên bố họ sẽ thử nghiệm tên lửa siêu thanh Tsirkon, loại vũ khí mới được cho là có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có vào cuối năm nay.

Nga sắp thử tên lửa siêu thanh 'không thể phòng thủ' Tsirkon

23/11/2019, 06:12

Nga tuyên bố họ sẽ thử nghiệm tên lửa siêu thanh Tsirkon, loại vũ khí mới được cho là có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có vào cuối năm nay.

Một loại tên lửa của Nga được thử nghiệm - Ảnh: Internet

Theo một nguồn tin quốc phòng Nga thì việc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Tsirkon sẽ diễn ra tại khu vực do Hạm đội phương Bắc của nước này quản lý trước khi hết năm nay.

"Một tên lửa Tsirkon dự kiến sẽ được phóng từ Biển Trắng trước cuối năm nay. Ngày cụ thể sẽ được ấn định ngay khi thiết bị kỹ thuật sẵn sàng", nguồn tin cho biết với TASS.

Theo TASS, để chuẩn bị cho thử nghiệm này một giá đỡ đặc biệt dựa trên một cái phao di động đang được Nga xây dựng. Tuy nhiên, Các Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất chế tạo máy xây dựng đơn vị phát triển tên lửa Tsirkon, từ chối bình luận về các thử nghiệm dự kiến của loại tên lửa mới này.

Hồi tháng 2.2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố với Quốc hội Nga rằng việc phát triển Tsirkon đang theo đúng tiến trình dự kiến. Theo nhà lãnh đạo Nga, loại tên lửa mới này có khả năng bay với tốc độ lên tới Mach 9 (vượt 9 lần tốc độ âm thanh) và phạm vi tấn công lên tới 1.000 km.

Nhà lãnh đạo Nga khi đó cũng lưu ý thêm rằng loại vũ khí mới này của Nga vừa có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất vừa có khả năng tấn công các mục tiêu di động trên biển. Theo các chuyên gia, tên lửa siêu thanh này là không thể phòng thủ được với các loại vũ khí phòng không hiện có.

Thiên Hà (theo TASS)

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sắp thử tên lửa siêu thanh 'không thể phòng thủ' Tsirkon