Moscow tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Kyiv làm cháy một nhà kho đạn dược ở khu vực Voronezh phía tây nam nước Nga.
Quốc tế

Nga sơ tán dân thường sau khi Ukraine dùng UAV đốt cháy kho đạn bên trong lãnh thổ

Hoàng Vũ (theo CNN) 08/07/2024 12:10

Moscow tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Kyiv làm cháy một nhà kho đạn dược ở khu vực Voronezh phía tây nam nước Nga.

Hãng tin CNN dẫn lời Thống đốc Voronezh Aleksandr Gusev hôm 7.7 cho biết, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) đã diễn ra tại một khu định cư ở quận Podgorensky.

“Một số UAV đã bị lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt trên lãnh thổ vùng Voronezh đêm qua. Sau đó, một đám cháy bùng phát tại một nhà kho do mảnh vỡ của UAV Ukraine rơi xuống”, ông Gusev cho hay và nói thêm rằng tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở Podgorensky. Tuy nhiên, vụ tấn công này không gây thiệt hại về người.

khoi-boc-len-o-bien-gioi-nga.png
Khói bốc lên sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào một nhà kho ở vùng Voronezh phía tây nam Nga vào ngày 7.7 - Ảnh: CNN

Theo ông Gusev, quân đội và giới chức địa phương đang nỗ lực để nhanh chóng loại bỏ tình trạng khẩn cấp tại khu vực này và tiến hành sơ tán người dân khỏi các khu định cư gần đó.

“Cho đến nay, khoảng 50 người từ ba khu định cư đã được chuyển đến các trung tâm lưu trú tạm thời. Chúng tôi đang cung cấp cho họ tất cả sự hỗ trợ cần thiết”, Thống đốc Voronezh nói.

Một nguồn tin Ukraine cho CNN biết UAV đã nhắm mục tiêu vào nhà kho ở vùng Voronezh vì nó được sử dụng để cung cấp đạn dược cho quân đội Nga đang chiến đấu ở Ukraine. Nguồn tin tiết lộ nhà kho đang cất giữ tên lửa đất đối đất và đất đối không, đạn pháo cho xe tăng và pháo binh cũng như hộp đạn trên diện tích 9.000m2.

Phát biểu trên truyền hình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói: “Tổng thống Vladimir Putin nói rằng sẽ đáp trả, và tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy điều đó trong tương lai gần”.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 7.7 cũng cho biết các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác của Ukraine đã bị chặn ở khu vực biên giới Belgorod.

Trong khi đó, các cuộc tấn công của Nga ở Ukraine tiếp tục diễn ra cùng ngày ở khu vực Kharkiv. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm được một ngôi làng ở khu vực Donetsk, phía đông Ukraine.

Nga có nhiều tiến bộ trên chiến trường kể từ đầu năm, bắt đầu với việc kiểm soát thành phố công nghiệp Avdiivka vào tháng 2. Tuy nhiên, quân Nga đã gặp nhiều khó khăn thời gian gần đây khi cuộc xung đột đang ở giai đoạn bào mòn. Cuộc chiến tại Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt và chưa bên nào có thể tạo ra đột phá đáng kể. Tuy nhiên, cả hai bên đều nói rằng đang gây thương vong nặng nề cho đối phương.

Bài liên quan
Nga gọi lại cựu chiến binh để chi viện cho tiền tuyến
Hãng Reuters cho biết cựu chiến binh cũng nằm trong số đối tượng mà quân đội Nga muốn huy động cho tiền tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Chỉ bàn làm, không bàn lùi!
Thủ tướng nhấn mạnh dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam có ý nghĩa quan trọng. Do đó, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, "chỉ bàn làm, không bàn lùi", phân công "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian thực hiện, rõ hiệu quả, rõ sản phẩm".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sơ tán dân thường sau khi Ukraine dùng UAV đốt cháy kho đạn bên trong lãnh thổ