Cổng thông tin thành phố Novorossiysk đã chính thức thông báo một vị tướng Nga đã thiệt mạng tại chiến trường Ukraine.

Nga thông báo một vị tướng đã "anh dũng hy sinh" tại chiến trường Ukraine

Anh Tú (dịch) | 05/03/2022, 07:29

Cổng thông tin thành phố Novorossiysk đã chính thức thông báo một vị tướng Nga đã thiệt mạng tại chiến trường Ukraine.

Thông báo ngày 3.3 của cổng thông tin thành phố Novorossiysk nêu:

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng vào ngày 28.2.2022, khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong một chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, Thiếu tướng Andrey Sukhovetsky, Phó Tư lệnh Binh đoàn 41 thuộc Lực lượng lục quân Nga đã anh dũng hy sinh.

Andrei Alexandrovich Sukhovetsky được biên chế vào Lực lượng vũ trang Liên bang Nga năm 1991. Kể từ đó, ông dành cả cuộc đời mình để phục vụ Tổ quốc, can đảm bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm quyền lợi bất khả xâm phạm của Tổ quốc một cách danh dự.

Thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với Tổ quốc, Thiếu tướng Sukhovetsky đã tham gia chiến đấu trên lãnh thổ Cộng hòa Abkhazia 1995-1998, trên lãnh thổ Bắc Kavkaz năm 1999-2000, trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria năm 2018 và năm 2019.

Vào tháng 2.2019, Andrey Alexandrovich được bổ nhiệm làm chỉ huy Đội tác chiến Đỏ thuộc Đội Cận vệ số 7, Tư lệnh Suvorov và Sư đoàn sơn cước Kutuzov  và phục vụ tại vị trí này cho đến tháng 11.2021.

Về công lao quân sự, Thiếu tướng Sukhovetsky đã được tặng thưởng hai Huân chương Dũng cảm, Huân chương Quân công, Huân chương Dũng cảm và nhiều phần thưởng nhà nước khác của Liên bang Nga.

Ký ức tươi sáng về Andrei Alexandrovich như một người đồng chí trung kiên, một chiến binh anh dũng, một người chỉ huy sáng suốt và một người bảo vệ Tổ quốc quên mình, sẽ mãi mãi ở trong trái tim chúng ta" (hết trích).

nga.jpg

Theo tờ Guardian, tướng Andrei Sukhovetsky, 47 tuổi, đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ với quân đội Ukraine và đây là sỹ quan cao cấp nhất cho đến nay trong quân đội Nga thiệt mạng. Mặc dù hoàn cảnh về cái chết của tướng Sukhovetsky vẫn chưa rõ ràng dù tin tức lan truyền trong nhiều giờ rằng ông đã bị bắn tỉa nhưng một quan chức cấp cao của Nga đã xác nhận.

Tướng Sergey Chipilyov, thuộc lực lượng nhảy dù Nga chia sẻ thông tin: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nhận được tin tức về cái chết của người bạn của chúng tôi, Tướng Sukhovetsky, trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông ấy".

Theo quân đội Nga tuyên bố hôm 2.3, khoảng 498 quân nhân Nga đã thiệt mạng và gần 1.600 người bị thương trong cuộc tấn công đang diễn ra vào Ukraine.

Các con số thương vong chính thức do Moscow công bố khác rất nhiều so với tuyên bố của Kyiv, vốn cho biết hơn 5.800 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu.

Theo ước tính của quân đội Nga, các đơn vị quân đội Ukraine và lực lượng bán quân cực hữu đã mất ít nhất 2.870 binh sĩ, trong khi 3.700 người khác bị các vết thương khác nhau. Bộ quốc phòng cho biết thêm, khoảng 572 quân nhân Ukraine đã bị bắt làm tù binh.

Phía Kyiv chưa công bố số thương vong của quân đội nước này nhưng cho biết khoảng 2.000 người dân đã thiệt mạng. Tuy nhiên, cơ quan của LHQ cho biết con số đó thấp hơn nhiều, họ chỉ ghi nhận 136 người thiệt mạng gồm 13 trẻ em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
23 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thông báo một vị tướng đã "anh dũng hy sinh" tại chiến trường Ukraine