Siêu vũ khí bí mật của Nga chính là xe tăng chiến đấu chủ lực Armata T-14, sẽ lần đầu liên được công bố tại lễ diễu binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng 9.5 tới ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow. 

Siêu vũ khí bí mật của Nga sẽ ra oai trong ngày chiến thắng?

Một Thế Giới | 28/04/2015, 06:10

Siêu vũ khí bí mật của Nga chính là xe tăng chiến đấu chủ lực Armata T-14, sẽ lần đầu liên được công bố tại lễ diễu binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng 9.5 tới ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow. 

Bộ Quốc phòng Nga cuối cùng cũng chính thức giới thiệu chiếc xe tăng chiến đấu tối tân nhất của nước này. Siêu vũ khí bí mât của Nga, xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata (MBT) được cho là loại xe bọc thép nguy hiểm chết người nhất thế giới. 
Loại vũ khí này, cùng với những phương tiện bọc thép mới của Nga cho thấy một bước nhảy vọt lớn trong công nghệ sản xuất, chế tạo vũ khí hạng nặng của Nga so với thời Liên Xô trước đây.


sieu vu khi bi mat cua Nga

Tạp chí Quốc phòng HIS Jane s 360 nhận định: "Các phương tiện bọc thép mới của Nga là những thiết kế mới toàn bộ, chúng được xem là đại diện về sự thay đổi lớn nhất trong tất cả phương tiện chiến đấu bọc thép của Nga kể từ những năm 1960 và 1970”.
Các tính năng chính của xe tăng này là người lái tháp pháo có thể điều khiển từ xa. Kíp lái của xe tăng được bố trí ngồi ở một khoang bọc thép riêng biệt, tách khỏi khoang động cơ và khoang đạn.
Xe tăng T-14 được trang bị súng đại bác nòng trơn với cỡ nòng 125mm. Loại vũ khí này có thể bắn những loại đạn dược có hỏa lực cao, trong đó có loại đạn xuyên bọc thép, tên lửa dẫn đường, các loại đạn hình thù khác nhau và nhiều loại đạn khác.
Có nhiều dự đoán rằng, xe tăng Armata còn có thể sử dụng loại súng đại bác cỡ nòng 152. Nếu điều này là đúng thì đây là loại xe tăng được trang bị súng đại bác mạnh nhất từ trước đến nay trong số các loại xe tăng chiến đấu.
T-14 còn được trang bị súng cỡ nòng nhỏ 30mm để bắn hạ những mục tiêu trên không bay ở độ cao thấp, trong đó có máy bay và trực thăng. Để bảo vệ mình trước các tên lửa chống tăng, T-14 sẽ có một súng máy hạng nặng được đặt trên tháp pháo với cỡ nòng là 12,5mm.

sieu vu khi bi mat cua Nga

Văn phòng học viện ngoại giao Mỹ (FSMO) cho biết, xe tăng Armata thật sự như một đội quân xe tăng. T-14 có thể tự bảo vệ mình trước mọi thứ . Ngay cả những máy bay trực thăng Apache hiện đại nhất cũng không có cơ hội sử dụng tên lửa tiêu diệt 100% các xe tăng này.
Để đạt được những công năng uy lực như trên, Armata là loại xe tăng tác chiến chủ lực mới mang đặc tính kỹ-chiến thuật ưu việt như hệ thống tự động lên đạn, biên chế kíp lái và đầu đạn tác chiến mới..
Xe tăng Armata được kỳ vọng sẽ trở thành xe tăng tiêu chuẩn trong quân đội Nga trong tương lai. Nếu như được thử nghiệm thành công và mọi chuyện diễn biến theo kế hoạch thì đến năm 2020, Lục quân sẽ nhận được 2.300 chiếc Armata vốn  sẽ dần thay thế các loại cũ hơn là xe tăng T-72 và T-90.
Thời gian qua, Nga liên tục có những buổi tập duyệt cho màn diễu binh ở Quảng trường Đỏ. 
Cuộc diễu binh quy mô lớn trong Ngày Chiến thắng thường là dịp để một siêu cường quân sự hàng đầu thế giới như Nga khoe sức mạnh của mình.
Thảo Hương (Theo Sputnik)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu vũ khí bí mật của Nga sẽ ra oai trong ngày chiến thắng?