Nga vừa mới thử nghiệm một tàu ngầm không người lái, được trang bị loại vũ khí hạt nhân lớn nhất mọi thời tại, đủ sức xóa sổ nước Anh chỉ trong một lần bắn.

Nga thử nghiệm tàu ngầm không người lái dư sức xóa sổ Anh trong một đòn

Hà Ngọc Bách | 11/12/2016, 06:58

Nga vừa mới thử nghiệm một tàu ngầm không người lái, được trang bị loại vũ khí hạt nhân lớn nhất mọi thời tại, đủ sức xóa sổ nước Anh chỉ trong một lần bắn.

Theo các nguồn tin tình báo Mỹ, Nga đang thử nghiệm một tàu ngầm hạt nhân không người lái, có nhiều kỹ thuật cách mạng.

Theo báo cáo của một nguồn tin giấu tên từ Lầu Năm Góc, tàu ngầm không người lái nói trên đã được thử nghiệm vào ngày 27.11, nhưng không thể khẳng định lần thử nghiệm này có thành công hay không.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis, nói với Washington Free Beacon rằng, "Mỹ đang theo dõi chặt sự phát triển của quân đội Nga dưới mặt nước", nhưng từ chối bình luận về chi tiết cuộc thử nghiệm.

Hành động thử nghiệm siêu vũ khí của Nga đến khi nước này tăng cường phát triển công nghệ hạt nhân trong những năm vừa qua, khi quan hệ với phương Tây xấu đi.

Sự tồn tại của tàu ngầm hạt nhân không người lái được phát hiện hồi tháng 9 và Nga xác nhận sự tồn tại của nó 2 tháng sau. Cơ quan tình báo Mỹ khẳng định đề án tàu ngầm hạt nhân không người lái "Kanyon" của Nga sẽ được trang bị vũ khí hạt nhân lớn nhất trong lịch sử.

Hồi tháng 10, Nga đã đăng tải hình ảnh tên lửa hạt nhân lớn nhất chưa từng có trong lịch sử, đủ sức xóa sổ nước Anh hoặc tiểu bang New York chỉ trong một đòn duy nhất.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat là tên lửa được thiết kế nhằm thay thế kho vũ khí hạt nhân chiến lược chủ yếu là SS-18 Satan vốn được chế tạo từ những năm 1974 của Liên Xô.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây hiện nay đang ở mức xấu nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. "Sự điên rồ của Mỹ đang làm Moscow quyết tâm mài sắc vũ khí hạt nhân", Zvezda TV từng cảnh báo.

Dự báo căng thẳng giữa Mỹ và Nga sẽ xấu đi trong vài ngày tới khi CIA kết luận rằng Nga chính là thủ phạm tấn công mạng nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ, hòng giúp đỡứng viên Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ. Cụ thể, Moscow được cho là đã rò rỉ các thông tin bất lợi của đảng Dân chủ, làm suy giảm uy tín của bà Hillary Clinton.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thử nghiệm tàu ngầm không người lái dư sức xóa sổ Anh trong một đòn