Bộ Quốc phòng Nga ngày 11.3 tuyên bố đã phóng thành công Kinzhal, tên lửa siêu thanh được Tổng thống Vladimir Putin gọi là “loại vũ khí lý tưởng” có thể công phá bất kỳ lá chắn nào.

Nga thử tên lửa siêu thanh Kinzhal

12/03/2018, 10:03

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11.3 tuyên bố đã phóng thành công Kinzhal, tên lửa siêu thanh được Tổng thống Vladimir Putin gọi là “loại vũ khí lý tưởng” có thể công phá bất kỳ lá chắn nào.

Tiêm kích MiG-31 mang tên lửa Kinzhal cất cánh - Ảnh: Youtube

Kinzhal được phóng từ một tiêm kích đánh chặn MiG-31 cất cánh từ một sân bay ở Quân khu miền Nam. Theo đoạn phim về vụ phóng do Bộ Quốc phòng công bố, máy bay đem theo tên lửa ở dưới thân và phóng đi khi đạt được độ cao nhất định.

“Vụ phóng diễn ra đúng theo kế hoạch, tên lửa siêu thanh đã đánh trúng mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Kinzhal là một trong những vũ khí hiện đại nhất nước Nga được Tổng thống Putin giới thiệu trong Thông điệp liên bang ngày 1.3 trước đó. Ông cho biết tên lửa được triển khai tại Quân khu miền Nam từ tháng 12 năm ngoái này có thể bay với vận tốc gấp 10 lần vận tốc âm thanh và công phá bất kỳ lá chắn nào. Kinzhal có tầm bắn 2.000 km và mang được đầu đạn thường lẫn đầu đạn hạt nhân.

Kinzhal được đặt dưới thân máy bay - Ảnh: Youtube
MiG-31 phóng Kinzhal khi đạt độ cao nhất định - Ảnh: Youtube
Kinzhal có thể bay với vận tốc gấp 10 lần vận tốc âm thanh - Ảnh: Youtube

Hệ thống Kinzhal bao gồm một tiêm kích MiG-31 và tên lửa siêu thanh Kinzhal. Phó thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết MiG-31 đã được hiện đại hóa để có khả năng mang tên lửa này.

Kể từ đầu năm 2018 đến nay, đã có hơn 250 chuyến bay được thực hiện để hoàn thiện hệ thống này, Bộ Quốc phòng cho biết.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thử tên lửa siêu thanh Kinzhal