Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu tuần dương tên lửa ‘Moscow’ đã chìm xuống Biển Đen trong khi được kéo về cảng ở Sevastopol.

Nga thừa nhận soái hạm Moscow đã chìm giữa Biển Đen

Anh Tú | 15/04/2022, 06:09

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu tuần dương tên lửa ‘Moscow’ đã chìm xuống Biển Đen trong khi được kéo về cảng ở Sevastopol.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 14.4 cho biết tàu tuần dương tên lửa Moscow, soái hạm của hạm đội Biển Đen, đã bị chìm khi được kéo vào cảng trong điều kiện biển có bão.

Theo quân đội Nga, thân tàu trước đó đã bị hư hại do một vụ nổ kho đạn bắt nguồn từ vụ hỏa hoạn trên tàu, hôm 13.4.

Các quan chức Ukraine tuyên bố lực lượng của họ đã tấn công con tàu bằng tên lửa chống hạm. Lầu Năm Góc cho biết họ không thể xác nhận chuyện này. Một máy bay không người lái của Mỹ đã bay vòng phía trên tàu tuần dương vào 14.4 theo dõi hải trình của nó tới Sevastopol.

Tàu Moscow được cho là ở cách Odessa khoảng 90 km về phía nam hôm 13.4 khi một đám cháy bùng phát trên tàu. Theo quân đội Nga, sự cố đã khiến các kho đạn không xác định phát nổ và làm hư hại thân tàu. Thủy thủ đoàn của tàu Moscow đã được sơ tán sang các tàu của Hạm đội Biển Đen gần đó và Nga đã điều động các tàu khác  kéo tàu Moscow đến Crimea để sửa chữa nhưng bất thành.

Cho đến sáng 14.4, Nga cho biết rằng các vụ nổ trên tàu đã ngừng và ngọn lửa đã được dập tắt, và chiếc tàu tuần dương đang trên đường đến cảng để sửa chữa. Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều qua, vụ con tàu không được đề cập cho đến khi có xác nhận tàu chìm vào tối 14.4.

Tháng trước, Ukraine tuyên bố đã đánh chìm tàu ​​tuần tra Nga Vasily Bykov, tuy nhiên nó xuất hiện ở Sevastopol mà không hề hấn gì vài ngày sau đó. Được đưa vào hoạt động vào năm 1983 với tên gọi Slava (Vinh quang), chiếc tàu tuần dương này được trang bị 16 tên lửa chống hạm, hệ thống phòng không hạng nặng, cũng như ngư lôi và pháo hạng nặng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thừa nhận soái hạm Moscow đã chìm giữa Biển Đen