Khu trục hạm mang tên “Đô đốc Gorshkov” được Nga triển khai đến Đại Tây Dương, báo hiệu Moscow không lùi bước trong cuộc chiến tại Ukraine.

Nga triển khai tên lửa hành trình siêu thanh đến Đại Tây Dương

Cẩm Bình | 05/01/2023, 09:04

Khu trục hạm mang tên “Đô đốc Gorshkov” được Nga triển khai đến Đại Tây Dương, báo hiệu Moscow không lùi bước trong cuộc chiến tại Ukraine.

Trong cuộc họp video với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và chỉ huy khu trục hạm “Đô đốc Gorshkov” Igor Krokhmal, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố: “Lần này con tàu được trang bị hệ thống tên lửa siêu thanh mới nhất – Zircon. Tôi chắc chắn vũ khí mạnh mẽ như vậy sẽ bảo vệ Nga khỏi các mối đe dọa tiềm tàng từ bên ngoài một cách đáng tin cậy”. Ông còn khẳng định trên thế giới hiện không có vũ khí nào tương xứng với Zircon.

russia.jpg
Tổng thống Putin họp video với Bộ trưởng Quốc phòng và chỉ huy khu trục hạm "Đô đốc Gorshkov" - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Shoigu cho biết khu trục hạm “Đô đốc Gorshkov” sẽ lần lượt di chuyển đến Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Địa Trung Hải. Con tàu đủ sức tấn công chính xác mục tiêu trên biển lẫn trên bộ.

Cũng theo Bộ trưởng Shoigu, Zircon có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ, bay với vận tốc tối đa Mach 9 (11.000 km/giờ), tầm bắn hơn 1.000 km.

Zircon cùng với tên lửa lướt Avangard đóng vai trò trung tâm trong kho vũ khí siêu thanh của Nga. Moscow xem hai tên lửa này là vũ khí quan trọng cho nhiệm vụ xuyên thủng mạng lưới phòng thủ ngày càng tinh vi của Mỹ.

Chưa rõ Nga có sử dụng Zircon cho cuộc chiến tại Ukraine hay không. Trước đó tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được dùng đến.

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga triển khai tên lửa hành trình siêu thanh đến Đại Tây Dương