Theo hãng thông tấn Nga TASS, nước này đã "biếu không" cho Syria 3 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300 tối tân cùng 300 quả tên lửa đi kèm.

Nga tuyên bố đã 'biếu không' cho Syria 3 tiểu đoàn S-300 cùng 300 quả tên lửa

Hà Ngọc Bách | 09/10/2018, 10:07

Theo hãng thông tấn Nga TASS, nước này đã "biếu không" cho Syria 3 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300 tối tân cùng 300 quả tên lửa đi kèm.

Nga đã tặng cho Syria 3 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300PM, theo một nhà ngoại giao quân sự Nga nói với TASS.

"Ngày 1.10, 3 tiểu đoàn S-300PM gồm 8 xe phóng đã được chuyển tới Syria", nguồn tin này cho biết.

"Các hệ thống tên lửa phòng không này trước đây được triển khai tại một trong những trung đoàn phòng không của Nga. Hiện đơn vị này chuyển loại sang dùng S-400 Triumf. Những hệ thống S-300 này đã được nâng cấp tại các doanh nghiệp quốc phòng Nga, đang trong tình trạng tốt và có khả năng trực chiến ngay lập tức", nguồn tin cho biết thêm.

Theo nguồn tin này, Nga đã tặng miễn phí cho Syria 3 tiểu đoàn phòng không S-300PM nói trên, kèm theo 300 quả tên lửa để giúp các tiểu đoàn này hoạt động hiệu quả.

Syria từng ký một hợp đồng mua S-300 với Nga hồi năm 2010, tuy nhiên hợp đồng này đã bị đóng băng sau đó. Nga quyết định chuyển giao S-300 miễn phí cho Syria sau khi một chiếc máy bay trinh sát Ilyushin-20 bị phòng không Syria bắn lầm hồi tháng 9.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 24.9 nói rằng việc cung cấp hệ thống S-300 cho Syria giúp quân đội nước này tăng cường khả năng chiến đấu cũng như tăng cường khả năng hiệp đồng tác chiến với quân đội Nga.

S-300 là một hệ thống tên lửa phòng không có thể loại bỏ các loại máy bay tiên tiến, gồm các máy bay sử dụng công nghệ tàng hình, tên lửa đạn đạo tầm trung, tên lửa chiến thuật và hành trình, và cả máy bay điều khiển cảnh báo (AWACS/AEW&C).

Ái Vi (theo TASS)
Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố đã 'biếu không' cho Syria 3 tiểu đoàn S-300 cùng 300 quả tên lửa