Ngày 23.6, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức trao giải cuộc thi tuyển chọn phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc quảng trường trung tâm Đà Nẵng.

Ngắm những phương án quảng trường trung tâm Đà Nẵng tương lai

Lê Đình Dũng | 27/06/2017, 14:20

Ngày 23.6, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức trao giải cuộc thi tuyển chọn phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc quảng trường trung tâm Đà Nẵng.

Cuộc thi được phát động từ ngày 12.4.2016 với 17 đồ án từ 16 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia dự thi; trong đó có 5 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài đến từ Đan Mạch, Hong Kong, Pháp, Bỉ, Hà Lan, cùng 11 đơn vị tư vấn thiết kế trong nước.

Khu vực quy hoạch quảng trường trung tâm thành phố Đà Nẵng có ranh giới thuộc phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 4,4ha; giới hạn về phía đông giáp đường Bạch Đằng, phía tây giáp đường Phan Châu Trinh, phía nam giáp đường Nguyễn Thái Học, phía bắc giáp đường Hùng Vương.

Phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc quảng trường phải hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng tiêu biểu nhất của thành phố với các chức năng là địa điểm tổ chức các hoạt động lớn về chính trị, văn hóa, thể thao, giải trí, hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.

Kết quả, ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng 2 giải nhì và 1 giải ba (không có giải nhất). Cụ thể, 2 giải nhì được trao cho phương ánquảng trường trung tâm (mã số 007) của đơn vị tư vấn thiết kế: CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) và liên danh: NEY & PARTNERS;phương án quảng trường Hoa sen (mã số 068) của Liên danh OMG – DESIGNERS; BOYDENS; HYDROSCAN; HUNI ARCHITECTS (Pháp- Bỉ tại Việt Nam) với giá trị tiền thưởng 250 triệu đồng/giải. Giải ba thuộc về phương án thiết kế của công ty TNHH kiến trúc ATA (mã số 975), với giải thưởng 100 triệu đồng.

Quảng trường trung tâm (mã số 007) của đơn vị tư vấn thiết kế: CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) và liên danh: NEY & PARTNERS
Phương án quảng trường Hoa Sen

Theo nhận định, mặc dù có nhiều quảng trường được xây dựng trong khoảng 20 năm trở lại đây, nhưng Đà Nẵng vẫn chưa có một quảng trường trung tâm theo qui hoạch chung. Trước thực tế trên, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo, mang tính thẩm mỹ đặc trưng của địa phương.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết phương án đạt giải cuộc thi đã được báo cáo cho tập thể lãnh đạo thành phố thông qua; trên cơ sở các phương án đạt giải lần này thành phố sẽ xem xét chọn ra phương án có chất lượng tốt nhất để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, triển khai vào thực tế.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm những phương án quảng trường trung tâm Đà Nẵng tương lai