Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 15 và 16.10 khiến lượng nước rất lớn đổ dồn về TP.Vinh gây ngập trên diện rộng. Tính đến tối 16.10, có hàng nghìn ngôi nhà trên toàn tỉnh Nghệ An bị ngập.

Nghệ An: 3 người chết, hơn 5.200 ngôi nhà bị ngập do mưa lớn

Quang Cường | 17/10/2019, 07:39

Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 15 và 16.10 khiến lượng nước rất lớn đổ dồn về TP.Vinh gây ngập trên diện rộng. Tính đến tối 16.10, có hàng nghìn ngôi nhà trên toàn tỉnh Nghệ An bị ngập.

          

Theo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to. Tại Nghệ An, từ chiều 15 đến ngày 16.10 có mưa rất to.

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An cho biết, chỉ trong 2 ngày, lượng mưa đo được tại TP.Vinh lên đến hơn 900mm, riêng ngày 16.10 lượng mưa đạt gần 700mm. 4 trạm bơm lớn đặt quanh TP.Vinh hoạt động hết công suất nhưng do lượng mưa quá lớn nên nhiều khu vực vẫn bị ngập nặng. 

Lực lượng chức năng sử dụng xuống máy để giúp dân di chuyển ra khỏi nơi ngập sâu trong TP.Vinh ngày 16.10 - Ảnh: B.H

Các tuyến đường lớn trong TP.Vinh như Nguyễn Thị Minh Khai, Đặng Thái Thân, Phan Bội Châu, Đinh Công Tráng, Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ... ngập sâu hơn nửa mét, nhiều nơi ngập đến 1m.

Trong ngày 16.10, hàng trăm xe máy, ô tô bị chết máy ngâm trong nước. Lực lượng CSGT và bộ đội phải sử dụng ô tô có gầm máy cao và xuồng máy để hỗ trợ người dân di chuyển ra khỏi nơi bị ngập sâu.

Thành phố Vinh đã phải sơ tán 700 hộ dân trước nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, sập nhà.

Hàng nghìn nhà dân và trường học, công sở ở TP.Vinh bị ngập - Ảnh: B.H

Đến 20 giờ ngày 16.10, nhiều tuyến đường trong thành phố vẫn đang bị ngập sâu, không thể đi lại, giao thông tê liệt trên diện rộng.

Mưa lớn cũng làm nhiều tuyến đường trên địa bàn Nghệ An bị ngập sâu trong nước hoặc sạt lở đất đá không thể đi lại. Cụ thể, quốc lộ 48E bị ngập sâu 0,5m tại Km 225 + 300; quốc lộ 15 bị đất đá từ trên núi đổ xuống gây ách tắc tại Km 344 đến Km 346.

Theo thống kê sơ bộ của các địa phương, tính đến đến tối 16.10 trên toàn tỉnh Nghệ An đã có 5.250 nhà dân, 2.819ha rau màu bị ngập.

Chợ Vinh đến tối 16.10 vẫn đang bị ngập nặng - Ảnh: Báo Nghệ An 

Có 2 người thiệt mạng trong đợt mưa lớn này. Cụ thể, sáng 16.10, trong lúc thả lưới trên đồng ở xóm Sen 3, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, anh L. (SN 1987, quê ở tỉnh Bình Phước) bị một tia sét đánh trúng người dẫn đến tử vong.

Ông Uông Văn Sơn (SN 1966, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh) trong lúc ra thăm đồng ruộng không may trượt chân bị nước cuốn trôi, tử vong sau đó.

Theo Báo Nghệ An, vào khoảng 5 giờ chiều 16.10, cháu S. (2 tuổi, ở xã Thanh Lâm, huyện thanh Chương) và chị gái 4 tuổi cùng chơi trước nhà bên cạnh một kênh thủy lợi. Do mưa lớn nhiều ngày nên nước dâng lên rất cao.

Lúc nô đùa, S. không may trượt chân và bị nước cuốn trôi, sau đó thi thể cháu bé này được tìm thấy cách nhà khoảng 1km.

Bình Hà

   
Bài liên quan
Dubai chìm trong nước do mưa lớn
Đài CNN đưa tin, một trận mưa lớn bất thường đã gây ra lũ quét ở thành phố Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vào ngày 16.4, đường sá biến thành sông và nước tràn vào các ngôi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: 3 người chết, hơn 5.200 ngôi nhà bị ngập do mưa lớn