Nghệ sĩ Văn Ngà – người nổi tiếng trong làng thu âm lồng tiếng của điện ảnh Việt Nam đột ngột qua đời ở tuổi 63 do bệnh tim.

Nghệ sĩ Văn Ngà - giọng lồng tiếng quen thuộc của điện ảnh miền Nam đã ra đi

Tiểu Vũ | 16/11/2021, 18:53

Nghệ sĩ Văn Ngà – người nổi tiếng trong làng thu âm lồng tiếng của điện ảnh Việt Nam đột ngột qua đời ở tuổi 63 do bệnh tim.

Đạo diễn Đạt Phi – người bạn vong niên của nghệ sĩ lồng tiếng Văn Ngà cho biết, ông mất vào sáng 16.11.2021 tại nhà trọ ở Gò Vấp (TP.HCM) sau một cơn đột quỵ do nhồi máu cơ tim.
van-nga-3-7722-1637056607.jpg
Nghệ sĩ Văn Ngà  - Ảnh: Chi Idesign

Nghệ sĩ Văn Ngà sinh năm 1958, ông từng theo học Trường quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn. Sau năm 1975, ông theo Đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và Đoàn cải lương 284 một thời gian, chuyên đóng các vai phản diện. Sau đó bất ngờ ông chuyển hướng sang lồng tiếng tiếng chop him và trở nên rất nổi tiếng nhờ chất giọng đặt biệt khi vào vai những nhân vật mà ông đảm nhận.

Hơn 40 năm theo nghề nghệ sĩ Văn Ngà đã lồng tiếng hàng trăm nhân vật với giọng nói khác nhau, trong đó có những bộ phim bom tấn Hollywood phát hành tại Việt Nam như The Lion King, Trolls, Hotel Transylvania 2, Aladdin… Ông cũng là người lồng tiếng cho các nghệ sĩ nổi tiếng của Sài Gòn vào những năm 1990 như Thanh Nam, Mạc Can…

Tang lễ của nghệ sĩ Văn Ngà do đạo diễn Đạt Phi, cũng các nhà hảo tâm và đồng nghiệp đứng ra lo liệu.

Lễ nhập quan diễn ra diễn ra lúc 17 hôm nay (16.11). Lễ viếng từ 18 giờ, lễ động quan lúc 12 giờ ngày 18.11 sau đó sẽ được đưa đi hỏa tang tại Bình Hưng Hòa.

Nghe lại giọng lồng tiếng của nghệ sĩ Văn Ngà:

Bài liên quan
Phi Nhung để lại nhớ thương cho khán giả đâu chỉ là giọng hát
Rất nhiều người yêu giọng hát Phi Nhung đã nghẹn ngào khi nghe tin chị ra đi, vì họ biết, phía sau giọng hát ấy là một số phận đã vượt lên mất mát đau khổ để thành một ca sĩ nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Văn Ngà - giọng lồng tiếng quen thuộc của điện ảnh miền Nam đã ra đi