Vòng chung kết Cuộc thi “DigiTrans Smart City - Sáng kiến xây dựng TP thông minh năm 2023” diễn ra chiều 25.11 trong Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (Techfest – Whise 2023).

Nghệ thuật ánh sáng mới thay thế pháo hoa trong thành phố thông minh

Tú Viên | 26/11/2023, 00:40

Vòng chung kết Cuộc thi “DigiTrans Smart City - Sáng kiến xây dựng TP thông minh năm 2023” diễn ra chiều 25.11 trong Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (Techfest – Whise 2023).

Cuộc thi DigiTrans Smart City - Sáng kiến xây dựng TP thông minh năm 2023 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong TP thông minh” do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM phối hợp Sở KH-CN TP và UBND TP.Thủ Đức tổ chức.

Cuộc thi được triển khai hướng đến cộng đồng trí thức trẻ và các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ, nhằm khai phá những tiềm năng công nghệ, tiến đến hoàn thiện các sản phẩm/giải pháp có tính thực tiễn cao có thể áp dụng rộng rãi vào tiến trình xây dựng TP thông minh.

25-11-2023-5-du-an-duoc-nhan-giai-thuong-cuoc-thi-digitrans-smart-city-sang-kien-xay-dung-t-459cd59c-details.jpeg
Đại diện ban tổ chức trao giải Nhất và giải Nhì cho các đội thi-Ảnh: Thành uỷ TP.HCM

Tại vòng chung kết Cuộc thi DigiTrans Smart City - Sáng kiến xây dựng TP thông minh năm nay, 10 đội thi xuất sắc nhất qua các vòng thi sơ loại và bán kết đã thuyết trình về sản phẩm và mô hình kinh doanh của dự án trước hội đồng ban giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Kết quả, giải Nhất đã được trao cho dự án Casso - payOS - Hệ điều hành thanh toán. Giải Nhì được tra cho dự án SMT - Swarm Entertainment: Nghệ thuật ánh sáng mới thay thế pháo hoa trong TP thông minh. Giải Ba thuộc về dự án VieTech Solutions 2 - Ứng dụng in 3D nhựa sinh học vào thiết kế và chế tạo bộ truyền động khung xương ngoài phục hồi chức năng cho bàn tay. Cùng với đó, Ban tổ chức đã trao 2 Giải khuyến khích cho 2 dự án.

Được biết, Cuộc thi “DigiTrans Smart City - Sáng kiến xây dựng TP thông minh năm 2023” đã thu hút hơn 100 dự án tham gia, trong đó chọn lọc được 50 dự án tiềm năng là startup công nghệ và dự án từ các trường đại học. Sau khi chính thức phát động từ tháng 9.2023, cuộc thi được Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) cùng Phòng Khoa học - Công nghệ và Thông tin TP.Thủ Đức triển khai, tổ chức thành công các chương trình huấn luyện chuyên sâu, các vòng thi sơ loại, bán kết.

Bài liên quan
TP.HCM lập Ban Chỉ đạo xây dựng Thành phố học tập
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Thành phố học tập trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ thuật ánh sáng mới thay thế pháo hoa trong thành phố thông minh